Tin tức - Sự kiện

Thiện Nhân Đà Nẵng góp phần quan trọng cho thành công Giải chạy “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023”

DNVN - Là nhà tài trợ kim cương với gần 40 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ sư trang thiết bị; 5 xe cấp cứu, 200 máy móc, thiết bị y tế; hơn 1300 vật tư y tế và gần 30 loại thuốc chuyên dụng trong cấp cứu, Thiện Nhân Đà Nẵng đã bảo đảm an toàn tuyệt đối cho 1500 vận động viên (VĐV) tham gia Giải chạy “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023”.

Công bố thông điệp điểm đến du lịch cưới Đà Nẵng: Nơi khởi nguồn hạnh phúc / Đà Nẵng: Lần đầu tiên phẫu thuật nội soi toàn bộ “vá tim” cho nữ bệnh nhân

Sáng ngày 24/12, tại khu vực bán đảo Sơn Trà đã diễn ra Giải chạy “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023” với thông điệp “Bước chạy trong mây - Chạy là chạy…” do UBND quận Sơn Trà và Trung tâm Truyền hình Việt Nam Khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) phối hợp tổ chức.

Mặc dù trời mưa lạnh, đội ngũ y tế của Thiện Nhân Đà Nẵng vẫn xuất phát từ sáng sớm tinh mơ sẵn sàng phục vụ cho giải chạy.

Mặc dù trời lạnh, đội ngũ y tế của Thiện Nhân Đà Nẵng vẫn xuất phát từ sáng sớm tinh mơ sẵn sàng phục vụ cho giải chạy.

Giải thu hút gần 1500 VĐV chuyên nghiệp và phong trào đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Diễn ra trong điều kiện thời tiết lạnh, không khí loãng, đường chạy có độ dốc lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới tim mạch, hệ hô hấp và hệ thần kinh, một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của giải đấu là công tác y tế được bảo đảm an toàn tuyệt đối, giúp các VĐV an tâm chinh phục đỉnh Sơn Trà hùng vĩ.

Là nhà tài trợ kim cương cho giải chạy lần đầu tiên được tổ chức này, Thiện Nhân Đà Nẵng đã huy động gần 40 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ sư trang thiết bị; 5 xe cấp cứu; 200 máy móc, thiết bị y tế; hơn 1300 vật tư y tế và gần 30 loại thuốc chuyên dụng trong cấp cứu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các VĐV trong hành trình chinh phục đỉnh Sơn Trà hùng vĩ.

Việc bố trí các trạm y tế dọc đường cũng được tính toán rất kỹ để phát huy hiệu quả cao nhất.

Việc bố trí các trạm y tế dọc đường được tính toán rất kỹ để phát huy hiệu quả cao nhất.

ThS, Bs Ngô Đức Hải – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Thiện Nhân Hospital, Trưởng đoàn hỗ trợ y tế của Thiện Nhân Đà Nẵng tại giải “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023” chia sẻ, trước khi diễn ra giải chạy, đội ngũ nhân viên y tế Thiện Nhân đã khảo sát cung đường chạy, xác định các vị trí đặt trạm y tế lưu động để lên phương án chăm sóc, hỗ trợ tốt nhất cho VĐV suốt thời gian diễn ra giải.

“Đội ngũ y tế được cử làm nhiệm vụ tại giải đã lập kế hoạch chuẩn bị về trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ cần thiết bảo đảm tính gọn nhẹ, cơ động và có thể sử dụng ngay. Đồng thời, Thiện Nhân đã tổ chức tập huấn quy trình sơ cấp cứu về hồi sức tim phổi, các phương pháp hỗ trợ hô hấp và ứng phó các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra như quá sức, căng cơ, bong gân, sốc nhiệt… để nhân viên y tế sẵn sàng độc lập xử trí tại các chốt.

Đội ngũ y tế cùng xe cấp cứu của Thiện Nhân Đà Nẵng kịp thời hỗ trợ các VĐV trên từng "bước chạy trong mây".

Đội ngũ y tế cùng xe cấp cứu của Thiện Nhân Đà Nẵng kịp thời hỗ trợ các VĐV trên từng "bước chạy trong mây".

Việc bố trí các trạm y tế dọc đường cũng được tính toán rất kỹ vì quãng đường khá hẹp, dốc và có nhiều khúc cua nên khoảng cách mỗi trạm phải gần nhau, lực lượng y tế được huy động nhiều và phương tiện hỗ trợ phải đầy đủ để xử lý được mọi sự cố có thể xảy ra khi chạy, nhất là đối với các vấn đề liên quan đến bệnh lý tim mạch, bệnh tim thiếu máu cục bộ, nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc hội chứng gắng sức quá mức dẫn đến trụy tim mạch” – ThS,BS Ngô Đức Hải nhấn mạnh.

Theo VĐV Trần Quốc Trung, khi tham gia giải chạy bộ “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023”, anh nhận thấy độ dốc ở của đường chạy ở Sơn Trà rất cao, đòi hỏi các VĐV phải gắng sức nhiều. Đó là lý do khiến anh và một số VĐV khác bị căng cơ, chuột rút ở giai đoạn lên dốc. “Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ đội ngũ y tế Thiện Nhân, tôi dần hồi phục và tiếp tục hoàn thành cự ly 16km và về đích an toàn”, VĐV Trần Quốc Trung cho biết.

Và kịp thời xử lý mọi tình huống xảy ra.

Và xử lý an toàn tuyệt đối mọi tình huống xảy ra.

Nói về việc lựa chọn Thiện Nhân là đơn vị hỗ trợ y tế duy nhất đồng hành cùng giải chạy, ông Trương Duy Hòa - Phó Giám đốc VTV8 cho biết: Với cung đường chạy đặc biệt ở bán đảo Sơn Trà, mặc dù thông điệp của giải là những bước chạy trong mây, khơi gợi sự hứng khởi và kỳ thú nhưng ngược lại yêu cầu về công tác bảo đảm an toàn về sức khỏe cho các VĐV được đặt ra rất lớn.

“Tôi đánh giá rất cao sự đáp ứng về mặt y tế của Thiện Nhân Đà Nẵng, từ đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, trang thiết bị y tế, xe cấp cứu cho đến những loại thuốc chuyên dụng đặc biệt đều được Thiện Nhân chuẩn bị chu đáo nhất để sẵn sàng hỗ trợ khi có sự cố xảy ra đối với sức khỏe của các VĐV trên tuyến đường chạy” - Ông Trường Duy Hòa nói.

Ths.BS Ngô Đức Hải trao tặng gói VIP kiểm tra sức khỏe toàn diện và tầm soát sớm ung thư tại Thiện Nhân Đà Nẵng cho hai VĐV nam và nữ về nhất ở cự ly 26km.

Ths.BS Ngô Đức Hải trao tặng gói VIP kiểm tra sức khỏe toàn diện và tầm soát sớm ung thư tại Thiện Nhân Đà Nẵng cho hai VĐV nam và nữ về nhất ở cự ly 26km.

Đội ngũ y tế của Thiện Nhân có mặt tại tất cả các cự ly chạy để bảo đảm hỗ trợ được đầy đủ nhất cho các VĐV khi xảy ra sự cố. Nhờ đó, những tình huống được xử lý nhanh, chính xác, hạn chế tổn thương cho VĐV. Toàn đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hỗ trợ đến VĐV cuối cùng cán đích.

Kết thúc giải, ThS, BS Ngô Đức Hải đã trao tặng 2 gói VIP kiểm tra sức khỏe toàn diện và tầm soát sớm ung thư tại Thiện Nhân Đà Nẵng cho hai VĐV nam và nữ về nhất ở cự ly 26km (trị giá mỗi gói 16,5 triệu đồng). Đây là món quà chăm sóc sức khỏe đặc biệt với hơn 50 danh mục thăm khám, chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm chuyên sâu, giúp các VĐV có cơ hội được tầm soát và phát hiện sớm mọi bất thường trong cơ thể ngay từ khi chưa có triệu chứng. Cùng với đó, 2 VĐV sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao trên những máy móc thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới có tại Thiện Nhân Đà Nẵng.

Quý khách hàng, tổ chức có nhu cầu đảm bảo công tác y tế cho sự kiện do đơn vị tổ chức, vui lòng liên hệ Hotline 𝟎𝟗𝟖𝟐.𝟏𝟑𝟓.𝟔𝟎𝟔 để được tư vấn cụ thể.

- - - - - - - - - - - - -

THIỆN NHÂN HOSPITAL - Tiên phong công nghệ

Địa chỉ:

Thiện Nhân Đà Nẵng: 276-278-280 Đống Đa, Đà Nẵng

- Điện thoại: 02363.56.89.88 - 02363.82.84.89

Thiện Nhân Quảng Ngãi: 168 Hùng Vương, TP Quảng Ngãi

- Điện thoại: 02553.888.999




Ái Như
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm