Tin tức - Sự kiện

15 tác phẩm đạt giải cuộc thi ảnh về môi trường và đa dạng sinh học Đà Nẵng

DNVN - Ngày 22/12, Sở TN&MT Đà Nẵng tổ chức trao giải cho 15 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học TP Đà Nẵng” lần thứ 2 năm 2023, trong tổng số 744 tác phẩm của 109 tác giả tại 11 tỉnh, thành trên cả nước gửi về tham dự.

Công bố thông điệp điểm đến du lịch cưới Đà Nẵng: Nơi khởi nguồn hạnh phúc / Đà Nẵng: Lần đầu tiên phẫu thuật nội soi toàn bộ “vá tim” cho nữ bệnh nhân

Ông Đặng Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng cho biết, cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học” lần thứ 2 năm 2023 có chủ đề “Đà Nẵng - Hành động vì thiên nhiên”, do Sở TN&MT Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật TP tổ chức.

Tác giải Hoàng Chí Dũng (Đà Nẵng) đoạt giải Nhất với bộ ảnh “Chim hoang dã Sơn Trà”.

Tác giả Hoàng Chí Dũng (Đà Nẵng) đoạt giải Nhất với bộ ảnh “Chim hoang dã Sơn Trà”.

So với cuộc thi trước, lần này số lượng ảnh tham dự rất lớn và có chất lượng cao. Vì vậy Ban giám khảo mất nhiều thời gian ở vòng chấm giải. Đến nay đã có 63 tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu được chọn vào vòng trưng bày trong tổng số 744 tác phẩm của 109 tác giả tại 11 tỉnh, thành trên cả nước tham dự.

Các tác phẩm trưng bày đã phản ánh rõ nét sự phong phú và đa dạng, nét đẹp đặc trưng về thiên nhiên và đa dạng sinh học của TP Đà Nẵng; sự tương tác hài hoà giữa con người với thiên nhiên; sự tích cực trong quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên, cộng đồng tham gia phối hợp quản lý các khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, Bà Nà – Núi Chúa và khu bảo vệ cảnh quan Nam Hải Vân; các hoạt động, sự kiện, mô hình thể hiện những thành tựu, đóng góp và nỗ lực bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học TP Đà Nẵng của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng.

Kết quả có 15 tác phẩm đạt giải, gồm 9 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 3 triệu đồng); 3 giải Ba (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng), 2 giải Nhì (mỗi giải trị giá mỗi giải trị giá 10 triệu đồng và Voucher nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại khách sạn 5 sao) và 1 giải Nhất (trị giá trị giá 20 triệu đồng và Voucher nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại khách sạn 5 sao).

Công chúng thưởng lãm các tác phẩm được chọn trưng bày.

Công chúng thưởng lãm các tác phẩm được chọn trưng bày.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Chí Dũng (Đà Nẵng) đoạt giải Nhất với bộ ảnh “Chim hoang dã Sơn Trà” cho biết, để chụp được những bức ảnh nghệ thuật về đa dạng sinh học đòi hỏi rất nhiều công phu, tâm trí chứ không có chuyện “ăn ngay”. Bản thân ông phải mất nhiều năm “đeo bám”, chụp cả ngàn bức ảnh về các loài chim hoang dã ở bán đảo Sơn Trà thì mới chọn ra được bộ ảnh gửi tham dự và đoạt giải Nhất lần này.

Theo ông Đặng Quang Vinh, đa dạng sinh học ở Đà Nẵng có vai trò hết sức quan trọng trong định hướng phát triển bền vững, đặc biệt là đối với các ngành du lịch, nông – lâm – ngư nghiệp, dược liệu, nghiên cứu khoa học và điều hoà khí hậu cho TP.

Vì vậy thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tạo sự quan tâm của xã hội đối với công tác bảo tồn đa dạng sinh học của TP Đà Nẵng, góp phần tạo dựng lối sống và hành vi có trách nhiệm với thiên nhiên, chung tay xây dựng Đà Nẵng – TP môi trường, hướng đến đô thị sinh thái bền vững trong tương lai.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm