Thêm cơ hội cho gạo Việt xuất khẩu sang Trung Quốc
17 lô hàng nông, thủy sản Việt Nam nhập khẩu vào EU bị từ chối / Bảng giá sữa Morinaga tháng 5/2019: Ít biến động
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), khối lượng gạo xuất khẩu tháng 3/2019 ước đạt 658.000 tấn với giá trị 281 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu gạo 3 tháng đầu năm 2019 ước đạt 1,43 triệu tấn và 593 triệu USD, giảm 3,5% về khối lượng và giảm 20,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.
Đáng chú ý, nếu như năm 2018, Trung Quốc luôn đứng ở vị trí thứ nhất trong số các thị trường nhập khẩu gạo chính của Việt Nam thì 3 tháng đầu năm nay, Philippines vươn lên đứng vị trí thứ nhất về thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam với 40,2% thị phần.
Gạo Việt có thêm nhiều cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc. (Ảnh minh họa: KT) |
Để tăng lượng gạo xuất khẩu sang Trung Quốc, thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều Chương trình xúc tiến thương mại gạo theo hướng đổi mới, đa dạng hóa hình thức thực hiện. Trong đó, giai đoạn từ 2016-2018, Bộ đã mời 4 đoàn doanh nghiệp nhập khẩu gạo của Trung Quốc từ các tỉnh có nhu cầu tiêu thụ lớn sản phẩm gạo Việt Nam như: An Huy, Quảng Đông, Vân Nam, Phúc Kiến, Chiết Giang, thành phố Trùng Khánh vào giao dịch mua hàng, thăm quan thực địa tại các địa phương có sản lượng gạo hàng hóa lớn và tập trung nhiều doanh nghiệp xuất khẩu.
Đặc biệt, từ ngày 5-10/5/2019, Bộ Công Thương và các đơn vị tổ chức mời đoàn doanh nghiệp nhập khẩu gạo Trung Quốc kết nối, giao thương và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại gạo.
Các chương trình này là cơ hội để quảng bá về chất lượng gạo Việt Nam, tiềm năng về sản xuất cũng như giới thiệu cơ sở vật chất, khả năng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội cho hạt gạo Việt Nam vào thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường chủ lực của gạo Việt.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hoa đào kép xứ Lạng giá tăng vẫn đắt hàng
Giải ngân vốn đầu tư công năm 2024: Dấu ấn tích cực trong bối cảnh đầy thách thức
Ngày 29 Tết: Nhu cầu mua sắm không nhiều như các năm trước
Sản phẩm OCOP tưng bừng chào Tết
Giảm tiền thuê đất tạo nguồn lực đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng
Hơn 140 chuyến bay đưa khoảng 20.000 khách hạ cánh Đà Nẵng ngày mồng 1 Tết Ất Tỵ