Marcom

Thương mại điện tử di động dự kiến đạt doanh thu 7 tỷ USD năm 2021

Theo báo cáo “Thị trường ứng dụng di động” của nhà cung cấp nền tảng di động Việt Nam Appota, thương mại điện tử di động được dự đoán sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD vào năm 2021 và vượt qua thương mại điện tử trên máy tính để bàn trong năm tới.

30 tấn hành tím được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử chỉ trong 10 ngày / Phát triển thương mại điện tử: Mấu chốt là chữ "tín"

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Dưới tác động của đại dịch, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã có tốc độ phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng 18%, đạt 11,8 tỷ USD. Trong đó, thương mại điện tử và thanh toán kỹ thuật số đang bùng nổ với số lượng người dùng ngày càng tăng.

Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều đột phá về giá trị của thanh toán kỹ thuật số do niềm tin của người tiêu dùng và sự cân nhắc chi tiêu giữa khủng hoảng. Ước tính, với sự phục hồi dự kiến của nền kinh tế sau đại dịch, giá trị của các khoản thanh toán kỹ thuật số sẽ tăng 30% để đạt 15 tỷ USD trong năm nay.

Cũng theo Appota, năm 2020, 121 công ty khởi nghiệp đã và đang cung cấp các dịch vụ fintech. Số lượng công ty khởi nghiệp thanh toán kỹ thuật số chiếm 31%, cao hơn hai lần so với các công ty cung cấp dịch vụ cho vay ngang hàng (16%).

Tính đến tháng 9/2020, Momo đạt 20 triệu người dùng, trở thành nền tảng thanh toán được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian VNPay đã trở thành startup kỳ lân thứ hai và là 1 trong 12 công ty ở Đông Nam Á được định giá 1 tỷ USD. Rõ ràng, thị trường thanh toán kỹ thuật số rất tiềm năng nhưng cũng có tính cạnh tranh cao.

 

Do việc thực hiện các biện pháp tạo khoảng cách xã hội, ngày càng có nhiều người ở nhà và sử dụng các ứng dụng di động trực tuyến. Ứng dụng video dạng ngắn TikTok đạt 16 triệu lượt tải về tại Việt Nam, trở thành xu hướng giải trí mới nhất của người dùng. Phân khúc thị trường dự kiến sẽ sôi động hơn vào năm 2021 với sự mở rộng của Instagram và Youtube.

Trong khi đó, phân khúc trò chơi trực tuyến cũng ghi nhận sự tăng trưởng chóng mặt với mức tăng trưởng 40% về doanh thu, số lượt tải xuống và phát hành trò chơi mới đạt 205 triệu USD vào năm 2021.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm