Xúc tiến các hãng hàng không Indonesia, Malaysia mở đường bay đến Đà Nẵng
Đà Nẵng: Kiểm tra đột xuất kho hàng, tạm giữ 162 bình nghi chứa khí cười / Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng: Xoá cận nhanh, trao xe Vinfast VF3
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, trong chuyến công tác tại Indonesia, ngày 29/8, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi làm trưởng đoàn đã làm việc với các hãng hàng không Garuda Indonesia và Citilink Indonesia để xúc tiến đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.
Đoàn công tác của Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Anh Thi (áo đỏ) dẫn đầu.
Bà Nguyễn Thị Anh Thi cam kết TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá xúc tiến mở đường bay từ Indonesia – Đà Nẵng, tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, mời đoàn Famtrip các công ty lữ hành, phóng viên báo chí và đoàn KOLs đến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng.
Đại diện Garuda indonesia và Citilink Indonesia bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Đà Nẵng. Đáng chú ý, Citilink Indonesia và Công ty PT. UOS Travel cho biết đã có kế hoạch mở đường bay thuê chuyến từ Jakarta đến Đà Nẵng, dự kiến từ tháng 12/2024.
Garuda Indonesia là hãng hàng không quốc gia Indonesia, hiện vận hành hơn 200 tàu bay với hơn 600 chuyến bay/ngày, kết nối hơn 90 điểm đến trên thế giới. Các đường bay quốc tế do Garuda Indonesia khai thác đến các khu vực châu Á (Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Tokyo, Seoul, Hong Kong), châu Âu (Amsterdam), Châu Úc (Sydney, Melbourne, Perth) và Trung Đông (Dubai).
Citilink Indonesia là hãng hàng không cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không có chi phí thấp và ưu tiên an toàn, hiện đang khai thác 59 tàu bay với hơn 80 đường bay, chủ yếu tại thị trường nội địa Indonesia. Ngoài ra, hãng cũng đang khai thác các đường bay quốc tế đến Campuchia, Timor Leste, Malaysia, Singapore, Australia, Saudi Arabia.
Trước đó, ngày 27/8, bà Nguyễn Thị Anh Thi đã dẫn đầu đoàn công tác của TP Đà Nẵng tham dự chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur (Malaysia). Đoàn đã gặp gỡ, đề nghị hãng hàng không Malaysia Airlines truyền thông quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các kênh của hãng. Đồng thời hai bên sẽ phối hợp mời các đoàn famtrip, presstrip, KOLs đến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng và hỗ trợ truyền thông đến khách du lịch tại Malaysia.
Dịp này, Malaysia Airlines đã công bố nâng tần suất khai thác đường bay trực tiếp Kuala Lumpur – Đà Nẵng từ 7 chuyến/1 tuần lên 28 chuyến/1 tuần. Đường bay này không chỉ đưa khách Malaysia đến Đà Nẵng mà còn mở ra cơ hội kết nối TP sông Hàn với 170 điểm đến của Malaysia Airlines, đặc biệt là thị trường Indonesia, Úc, Ấn Độ, châu Âu… rất tiềm năng đối với du lịch Đà Nẵng.
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến TP và có mức tăng trưởng ấn tượng. Nếu năm 2016 chỉ có 26.787 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng thì năm 2019 đã tăng gấp 3 lần với 88.583 lượt khách. Trong 7 tháng đầu năm 2024 có 75.067 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng, gần chạm mức cả năm 2019.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Các nền kinh tế mới nổi ở châu Á tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu
Rạng Đông Holding RDP bị nhắc nhở chậm công bố thông tin
Giá heo hơi ngày 2/11/2024: Tăng, giảm trái chiều tại miền Bắc và miền Nam
CEO Adsota gợi ý 'chìa khóa' giúp các chiến dịch marketing du lịch thành công
Giá ngoại tệ ngày 2/11/2024: USD tăng lên mốc 104,32 điểm
Giá nông sản ngày 2/11/2024: Vì sao cà phê và hồ tiêu đồng loạt giảm giá?