Tin tức - Sự kiện

Thiếu niên 17 tuổi tử vong vì tụ huyết ở chân sau 22 ngày "cày" game liên tục

(DNVN) - Một thiếu niên 17 tuổi đã tử vong sau 22 ngày ngồi "cày" game "Defence of the Ancients (DotA)" liên tục. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân tử vong là do bị tụ huyết nghiêm trọng ở chân vì thiếu vận động.

Tờ Mirror đưa tin, sau một tai nạn gãy chân khiến việc đi lại trở nên khó khăn, cậu bé Rustam, 17 tuổi, sống tại thị trấn Uchaly, Cộng hoà Bashkortostan, Nga bắt đầu sa đà vào game online, đặc biệt là  Defence of the Ancients (DotA) – một game rất phổ biến trên toàn thế giới.

Bắt đầu từ 8/8, Rustam đã không làm bất cứ việc gì ngoài ngồi chơi điện tử liên tiếp và chỉ tạm dừng để ăn uống, ngủ vài ba tiếng mỗi ngày.

Cậu bé Rustam tử vong sau 22 ngày
Cậu bé Rustam tử vong sau 22 ngày "cày game" liên tục.

Cho đến ngày 30/8, tức là sau 22 ngày tình trạng trên diễn ra liên tục, cậu bé đã đột quỵ và ngã xuống nền khi vừa dứng dậy. Gia đình đã tức tốc đưa Rustam đi cấp cứu nhưng thiếu niên 17 tuổi này đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho biết trong vòng 3 tháng trở lại đây cậu thiếu niên này đã có tới 83 ngày “cắm đầu” vào game online.

Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ kết luận rằng nguyên nhân tử vong là do bị tụ huyết nghiêm trọng ở chân và chủ yếu là do thiếu vận động – một hiện tượng cũng xảy ra khi các hành khách giành quá nhiều giờ đồng hồ trên máy bay mà chân lại cử động quá ít, hay còn gọi là “Hội chứng khoang hạng hai”.

Bác sĩ Azat Hafizov cho biết: “Cậu thiếu niên được kết luận là tử vong do chứng tụ huyết. Đây là một chứng bệnh mà tới 50% người bệnh bị gãy xương có thể gặp”.

Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ kết luận rằng nguyên nhân tụ máu ở chân của cậu chủ yếu là do thiếu vận động.
Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ kết luận rằng nguyên nhân tụ máu ở chân của cậu bé chủ yếu là do thiếu vận động.

Sau câu chuyện này, nhà chức trách cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh nên quan tâm đến con em của mình và giám sát chúng tốt hơn. Một nhà tâm lý học nhấn mạnh: “Vấn đề với các trò chơi điện tử hiện giờ ngày càng trầm trọng bởi những người làm cha làm mẹ không để ý nhiều tới bọn trẻ”.

 

Ông cũng bổ sung thêm: “Không phải cứ nghiện rượu hay nghiện ma tuý mới là người làm cha làm mẹ không tốt, mà việc không quan tâm đến con cái đã đủ để những vị phụ huynh ấy trở thành những ông bố bà mẹ đáng trách”.

Nhà tâm lý học cũng phần nào hiểu được tâm lý của Rustam và lý do vì sao em lại đam mê trò chơi điện tử đến như vậy: “Trong những trường hợp như thế này, những người trẻ thường chọn cách trốn tránh khỏi vấn đề bằng cách "chui vào" thế giới ảo để thoát khỏi cảm giác chán chường và stress”.

Thu Phương (Theo Mirror)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo