Quốc tế

Thiếu nữ 18 tuổi bị mẹ và anh trai thiêu sống vì tự ý kết hôn

(DNVN) - Một cô gái người Pakistan đã tử vong sau khi bị mẹ đẻ và anh trai thiêu sống vì tự ý kết hôn với người đàn ông không đúng với mong muốn của gia đình.

Theo CNN, Parveen Bibi, mẹ của cô bé 18 tuổi Zeenat Rafiq đã trói con gái vào chân giường, tưới dầu hỏa rồi châm lửa thiêu. Vụ việc xảy ra ở một khu lao động nghèo phía đông thành phố Lahore hôm 8/6.

Cô gái trẻ người Pakistan đã tử vong sau khi bị mẹ đẻ và anh trai thiêu sống, do tự ý lấy chồng. Ảnh minh hoạ

 Hiện, cảnh sát đang tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân cái chết khi trên thi thể cô có dấu hiệu bị tra tấn và siết cổ trước khi bị châm lửa. Dấu vết khói trong đường hô hấp cho thấy cô vẫn còn sống lúc bị thiêu.

Anh trai Rafiq hiện bỏ trốn sau vụ việc. Cảnh sát tin rằng một mình bà mẹ 50 tuổi không thể thực hiện hành động giết con nếu không có sự giúp sức của những thành viên khác trong gia đình.

Mẹ chồng nạn nhân, bà Shahida Bib cho biết, Rafique cùng con trai bà quen nhau ở trường học và đã bí mật hẹn hò được 5 năm. Cặp đôi kết hôn hôm 29/5. Sau khi trốn khỏi nhà để kết hôn, Rafique đã quay trở về nhà đẻ ở thành phố Lahore vì nghĩ rằng có thể được bố mẹ tha thứ.

Tuy nhiên, gia đình cô “nổi điên” khi cho rằng cuộc hôn nhân trên không được họ cho phép. Họ đánh Rafiq chảy máu miệng và mũi trước khi châm lửa đốt. Cô gái trẻ đã yên nghỉ trong vòng tay của người chồng Hassan Khan, 19 tuổi. Tuy nhiên, gia đình đẻ của Rafique từ chối nhận về thi thể con gái.

Những vụ việc như Rafiq không phải hiếm ở Pakistan, gọi là những vụ giết người “vì danh dự”. Đối tượng bị giết hại thường là những cô gái không chấp hành yêu cầu của gia đình kết hôn với đối tượng chọn trước, hay có quan hệ tình dục trước hôn nhân. 

 

Theo một báo cáo của Liên Hợp quốc, khoảng 1.100 phụ nữ bị người thân sát hại ở Pakistan vào năm ngoái. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo