Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 Nga làm giảm nỗ lực chống IS ở Syria

(DNVN) - Hôm 22/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga là một hành động đi ngược lại những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống IS.

Trong lời phát biểu được phát đi hôm 22/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của quân đội Nga là một hành động làm đi ngược lại những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố.

Sự cố máy bay Su-24 bị bắn rơi là tổn thất to lớn của nỗ lực chống khủng bố toàn cầu

Theo đó, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết: “Chiến đấu cơ của Nga đang thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố. Khi nó đang thực hiện sứ mệnh của mình thì bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công bất ngờ”.

Đồng thời, ông Hồng Lỗi còn nhấn mạnh rằng, sự việc máy bay Su-24 bị bắn rơi là tổn thất to lớn của nỗ lực chống khủng bố toàn cầu. Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng để nghị Nga – Thổ Nhĩ Kỳ cần gạt đi những bất đồng trong quan hệ giữa hai nước để cùng hợp tác giải quyết sau sự cố xảy ra với Su-24.

“Việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Nga cần phải được làm rõ thêm. Điều quan trọng là lãnh đạo cấp cao hai nước nên nhất trí giải quyết những bất đồng thông qua ngoại giao thay vì chỉ trích lẫn nhau”, ông Hồng Lỗi nói.

Cuối tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga công khai mở hộp đen phi cơ trước sự chứng kiến của đại diện các cơ quan báo chí và chuyên gia nước ngoài, trong đó có đại diện Trung Quốc, Mỹ và Anh.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo