Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 3 đối tượng tình nghi là chiến hữu của IS

(DNVN) - Sau khi bắt giữ hai nghi can người Pakistan tình nghi là chiến hữu của tổ chức khủng bố IS. Sau đó, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng truy quét dựa trên thông tin mà các nghi can trên cung cấp và bắt giữ thêm một đối tượng người Anh.

Theo tin từ báo Tiền Phong, truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/12 đưa tin nhà chức trách nước này đã bắt giữ 3 đối tượng bị tình nghi là thành viên của nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó có 2 người Pakistan và 1 người Anh. 

Đao phủ "John thánh chiến".

2 nghi can người Pakistan đã bị bắt giữ hồi tuần trước trong một cuộc vây bắt tại nhà những đối tượng này ở quận Mecidiyekoy ở trung tâm thành phố Istanbul. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã mở rộng hoạt động truy quét dựa trên thông tin tình báo mà 2 nghi can trên cung cấp và bắt giữ một nghi can người Anh, được xác định là "Hasan H" tại một bến xe buýt ở quận Fatih của Istanbul.

Theo tin tức từ TTXVN, Hasan H bị nghi có dính líu tới tên Aine Lesley Davis, đồng bọn thân cận và đồng hương của tên phiến quân IS khét tiếng người Anh có biệt danh "Jihadi John" (John thánh chiến) - phần tử mà Washington cho là đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại Syria cách đây không lâu.

Davis có mặt trong số các nghi can bị bắt giữ tại Istanbul vào đúng ngày xảy ra loạt vụ khủng bố tại Paris (Pháp) làm 130 người thiệt mạng. Những nghi can này bị tình nghi chuẩn bị gây ra vụ tấn công ở Istanbul đồng thời với vụ tấn công tại Paris.

Sau vụ việc trên, Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy mạnh hoạt động truy nã các tay súng thánh chiến và các vụ bắt giữ đối tượng tình nghi diễn ra gần như hàng ngày. Theo thông tin chính thức, 2.700 phần tử tình nghi từ 89 thành phố đang bị giam giữ hoặc đã bị trục xuất khỏi Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo