Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom xe kinh hoàng, 47 người thương vong

(DNVN) - Thị trưởng thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ngày 7/6, xảy ra vụ đánh bom xe kinh hoàng làm 11 người chết, 36 người bị thương.

Tin tức tên báo Người lao động, ngày 7/6, một chiếc xe buýt chở cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom vào giờ cao điểm làm ít nhất 11 người chết và 36 người bị thương.

Vụ đánh bom xe mới nhất tại Istanbul ngày 7.6 được cho là nhắm vào cảnh sát. REUTERS.

Reuters cho biết vụ nổ xảy ra gần khu du lịch, trường đại học và văn phòng thị trưởng ở quận Vezneciler, TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Một chiếc xe hơi gài bom đã nổ tung khi chiếc xe buýt chạy ngang qua. Nhiều cửa hàng lân cận bị vỡ hết cửa sổ, để lại các mảnh vỡ chất đống trên đường.

“Một vụ đánh bom nhắm vào xe của lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh trên đường, làm 7 cảnh sát và 4 người dân thiệt mạng. Ba trong số 36 người bị thương đang nguy hiểm đến tính mạng”, Thị trưởng thành phố Istanbul Vasip Sahin cho biết. 

Đây là vụ đánh bom đẫm máu thứ tư ở Istanbul từ đầu năm 2016 tới nay. Hiện chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ này, nhưng cách thức tấn công này khá giống với những lần các tay súng người Kurd thực hiện gần đây, theo Reuters. Báo Thanh niên thông tin.

“Có một tiếng nổ lớn, chúng tôi nghĩ rằng đó là sấm sét; nhưng ngay lúc ấy cửa sổ của cửa hàng đổ sập xuống. Thật đáng sợ”, Reuters dẫn lời Cevher, chủ một cửa hàng ở gần khu vực xảy ra vụ việc.

Vụ nổ khiến chiếc xe buýt chở cảnh sát bị lật văng bên đường, trong khi một chiếc xe buýt khác của cảnh sát bị hư hại. Theo hãng thông tấn Anadolu, có tiếng súng vang lên tại khu vực sau vụ nổ.

 

Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng nhiều vụ đánh bom trong năm nay, bao gồm hai vụ tấn công tự sát tại những khu du lịch ở Istanbul trước đó, và hai vụ ở thủ đô Ankara. Ở vụ thứ nhất, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bị cho là thủ phạm, trong khi một nhóm tay súng người Kurd nhận trách nhiệm vụ ở Ankara.

Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo