Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ lại rúng động vì đánh bom liên hoàn, nhiều thương vong

(DNVN) - Rạng sáng 11/8, hai vụ đánh bom đã xảy ra tại hai thành phố ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo đó, một vụ nổ đã xảy ra trên đoạn đường gần một bệnh viện ở thành phố Kiziltepe thuộc tỉnh Mardin, phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và giáp biên giới Syria. 

Trong vụ tấn công này, một quả bom bên đường phát nổ ngay khi chiếc xe buýt chở cảnh sát đi ngang qua. Ít nhất 3 người thiệt mạng và 25 người khác, gồm ít nhất 5 trẻ em từ 2 đến 5 tuổi, bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom ở thị trấn Kiziltepe. 

Một chiếc xe hơi chứa bom khác đã phát nổ gần như đồng thời tại Diyarbakir - thành phố lớn nhất phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 5 dân thường thiệt mạng. Ngoài ra, vụ đánh bom này còn khiến 12 người khác bị thương, trong đó có 5 cảnh sát.

Cả hai vụ đánh bom này được cho nhằm mục tiêu vào các xe cảnh sát đi ngang qua. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) đứng đằng sau vụ việc. Một chỉ huy PKK hồi cuối tuần trước cảnh báo sẽ thực hiện những cuộc tấn công mới, nhấn mạnh cảnh sát sẽ "không còn có thể sống thoải mái".

Hai vụ tấn công trên diễn ra chỉ vài giờ đồng hồ sau khi một vụ tấn công khác làm 4 binh sĩ thiệt mạng và 9 người khác bị thương gần biên giới với Iraq. Cuộc tấn công nhắm vào các xe quân sự và được thực hiện bằng chất nổ và rocket được bắn từ phía Bắc Iraq.

Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm xử lý những hệ quả từ cuộc đảo chính bất thành do quân đội tiến hành cách đây gần một tháng, làm hơn 240 người chết cùng 2.200 người bị thương. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo