Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hỗ trợ EU ngăn dòng người nhập cư

(DNVN) - Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng nhận lại tất cả người di cư không phải người Syria bị từ chối tị nạn ở châu Âu và những di dân bị chặn lại trong lãnh hải nước này.

Tại cuộc họp khẩn với Liên minh châu Âu (EU), chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị hỗ trợ EU nhiều hơn để ngăn chặn dòng người nhập cư vào châu Âu. Tuy nhiên, để đổi lại, Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu được viện trợ thêm tiền, đẩy nhanh đàm phán về việc gia nhập EU và công dân được miễn thị thực đi du lịch.

Người tị nạn từ Thổ Nhĩ Kỳ được tiếp nhận tại Hy Lạp. 

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết, Ankara sẵn sàng nhận lại tất cả người di cư không phải người Syria bị từ chối tị nạn ở châu Âu và những di dân bị chặn lại trong vùng lãnh hải nước này, đồng thời trấn áp mạnh tay các đường dây buôn người.

Hội nghị thượng đỉnh khấn cấp giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua dự kiến diễn ra nửa ngày đã phải kéo dài để Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ có cơ hội đưa ra các “ý tưởng mới” ngoài các cam kết của nước này.

Trước đó, NATO cho biết đã thông qua việc thành lập một lực lượng hải quân mới hoạt động tại lãnh hải Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp để thực thi thỏa thuận chặn những di dân trên tuyến đường biển từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Hy Lạp, trả số di dân này và những di dân đến đảo của Hy Lạp nhưng không được cấp quy chế tị nạn về Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo