Thomas Burberry - Người biến áo mưa thành thương hiệu thời trang xa xỉ
Thành công xuất phát từ những chiếc áo mưa
Thomas Burberry sáng lập thương hiệu thời trang danh tiếng Burberry năm 1856 với sản phẩm đầu tiên là áo mưa. Ông khởi đầu với ý tưởng tạo ra chiếc áo khoác tiện dụng và phong cách, thay thế cho chiếc áo mưa nặng nề thời bấy giờ.
Thomas đã sáng tạo sản phẩm và bày bán tại một cửa hàng nhỏ ở thị trấn Hampshire, Anh. Ban đầu, ông thiết kế áo mưa khoác ngoài, sử dụng chất liệu không thấm nước để thay thế cho kiểu áo trùm đầu thô kệch thời ấy.
Bước ngoặc trong sự phát triển của Burberry là vào năm 1888. Thomas đã sáng chế ra loại vải gabardine. Đây là loại vải chéo trơn đặc biệt, có thể chống chọi được với thời tiết mưa ẩm quen thuộc ở Anh. Đặc điểm của vải gabardine là mềm nhẹ, thông thoáng, bền và phù hợp để sản xuất ra những chiếc Trench Coat gắn liền với thương hiệu riêng của Burberry.
Những chiếc áo mưa này không chỉ giúp tránh mưa mà còn có kiểu dáng thời trang, vì vậy nó nhanh chóng được nhiều người chú ý và đặt mua. Số lượng áo khoác bán ra ngày càng nhiều giúp Thomas Burberry có số vốn kha khá để mở cửa hàng đầu tiên tại thành phố London năm 1891.
Năm 1895, Thomas Burberry tiếp tục tung ra thị trường kiểu áo khoác "Tielocken". Kể từ đây, Burberry cũng định hình phong cách thời trang của thương hiệu. Đó chính là những chiếc áo khoác dáng dài, đứng, có cổ vest và đai ở thắt lưng.
Khi ra mắt thiết kế này, Burberry lập tức chiếm được cảm tình của khách hàng ở cả hai phái. Đàn ông yêu thích áo Burberry bởi nó đem đến sự mạnh mẽ, cứng rắn những cũng không kém phần lịch lãm. Trong khi phụ nữ mê sự tinh tế, tiện dụng và có thể khoác bên ngoài những bộ váy điệu đà lúc thời tiết trở lạnh.
Thương hiệu Burberry được phổ biến rộng rãi kể từ Thế chiến thứ I, khi nó gắn liền với hình ảnh đồng phục của quân đội Anh. Chính nhờ sự tiện lợi và công dụng chống nước của chiếc áo, Burberry nhận được hợp đồng thiết kế và sản xuất đồng phục cho quân đội. Kể từ sau đấy, những chiếc áo Burberry được biết đến rộng rãi bên ngoài nước Anh.
Năm 1924, họa tiết ca rô vuông được Burberry đăng ký bản quyền và trở thành họa tiết độc quyền của thương hiệu này. Hầu hết các các sản phẩm của Burberry từ áo khoác, túi xách, giày dép đến những lọ nước hoa đắt tiền đều gắn liền với họa tiết ấy.
Bằng sự nhạy bén và tài năng, Thomas đã nhân rộng thương hiệu Burberry ra toàn cầu và dần khẳng định chỗ đứng trong giới thời trang.
Burberry tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên
Thương hiệu Burberry luôn gắn liền với các sản phẩm có màu sắc trung tính, nhẹ nhàng. Tiêu chí của Burberry luôn hướng đến sự tinh tế, tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên theo phong cách quý tộc Anh.
Đặc biệt, chiếc Trench Coat trứ danh của Burberry, với thiết kế cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Từ khi ra đời đến nay, thiết kế cổ điển này không thay đổi nhiều nhưng luôn tạo nên cơn sốt đối với giới hâm mộ thời trang toàn cầu. Các minh tinh Hollywood, các đặc phái viên, chính khách đều ưa chuộng Trench Coat bởi nó tượng trưng cho giới trí thức và sự sang trọng.
Burberry đa dạng hóa các sản phẩm từ quần áo đến túi xách, nước hoa, giày dép. Tất cả các sản phẩm của Burberry đều tuân thủ quy chuẩn chung là sang trọng, tinh tế và màu sắc nhẹ nhàng.
Đến nay, Burberry là một trong 10 thương hiệu thời trang quyền lực nhất thế giới và có giá trị thương hiệu khoảng 4,1 tỷ USD. Burberry có hơn 500 cửa hàng đặt tại 50 quốc gia trên thế giới, với hàng ngàn mẫu sản phẩm đa dạng. Trong đó, dòng sản phẩm đắt tiền nhất vẫn là những chiếc Trench Coat có giá từ vài nghìn đôla trở lên. Thương hiệu Burberry hiện có mặt tại Việt Nam và được các ngôi sao, doanh nhân ưa chuộng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo