Chứng khoán

Thu 4,5 tỷ đồng từ xử phạt trong hoạt động chứng khoán

(DNVN) - Theo thông tin từ Ủy ban chứng khoán Nhà nước, trong 6 tháng đầu năm nay đã xử phạt hành chính với tổ chức, cá nhân vi phạm về lĩnh vực chứng khoán với tổng số tiền 4,5 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, UBCK đã ban hành 58 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền phạt 4,5 tỷ đồng.

Thu ngân sách 4,5 tỷ từ vi phạm trong hoạt động chứng khoán.
Thu ngân sách 4,5 tỷ từ vi phạm trong hoạt động chứng khoán.

UBCK đã tăng cường giám sát thông qua tin đồn, báo cáo và kiểm tra trực tiếp, phát hiện kịp thời và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các trường hợp vi phạm chế độ giao dịch của các công ty chứng khoán; vi phạm của các tổ chức, cá nhân có hành vi làm giá, thao túng thị trường. UBCK cũng đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng như Ngân hàng Nhà nước, Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng trong quản lý, giám sát các cổ phiếu ngành ngân hàng.

UBCK cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, số lượng công ty niêm yết mới tăng khoảng 19 công ty; 21 công ty bị hủy niêm yết chủ yếu do không đáp ứng được điều kiện và như vậy, tổng số công ty niêm yết trên 2 Sở giao dịch chứng khoán hiện khoảng 667 công ty, 202 công ty đang giao dịch trên UPCoM (Thị trường giao dịch cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết)

Đối với quỹ đầu tư, tính đến tháng 6/2015, thị trường có 27 quỹ, trong đó có 17 quỹ mở, 02 quỹ ETF (quỹ hoán đổi danh mục chứng khoán) và 08 quỹ thành viên. Ngoài ra UBCK cũng đang xem xét hồ sơ chào bán 1 công ty đầu tư chứng khoán. Sau 3 năm thực hiện đề án tái cấu trúc, sản phẩm quỹ mở đã thay thế hoàn toàn quỹ đóng, trong đó mô hình quỹ mở hiện đại hơn, phù hợp hơn với thông lệ quốc tế, được giám sát bởi hệ thống ngân hàng giám sát, bảo vệ lợi ích nhà đầu tư tốt hơn; công tác tái cấu trúc đã thu hẹp khoảng gần 20% số lượng các công ty quản lý quỹ.
Tổng mức huy động trên thị trường chứng khoán thông qua phát hành cổ phiếu (cả phát hành riêng lẻ), đấu giá cổ phần hóa và đấu thầu trái phiếu chính phủ đạt gần 98 nghìn tỷ.
Thời gian tới, UBCK tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đối với thị trường trái phiếu và cổ phiếu và gắn với việc niêm yết và đăng ký giao dịch; nâng cao chất lượng các cổ phiếu niêm yết thông qua việc nâng cao chất lượng quản trị công ty, quản trị rủi ro và tăng cường tính minh bạch trên TTCK; Tiếp tục triển khai việc rút ngắn thời gian thanh toán về T+2 (thời gian thanh toán 2 ngày kể từ ngày nhà đầu tư mua hoặc bán chứng khoán) cho phù hợp với thông lệ quốc tế tốt nhất; Áp dụng một số loại lệnh giao dịch mới; cho phép NĐT mua bán trong ngày để góp phần tăng thanh khoản cho thị trường.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo