Pháp luật

Thu giữ kho sách nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay

(DNVN) - Cục An ninh văn hóa, thông tin và truyền thông (A87, Bộ Công an) vừa phát hiện và thu giữ kho sách nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay với hơn 50.000 đầu sách từ nhiều nhà xuất bản.

Sáng 12/8, Cục An ninh văn hóa, thông tin và truyền thông (A87, Bộ Công an) phối hợp Đoàn liên ngành phòng, chống in lậu Trung ương kiểm tra đột xuất kho sách của Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn giáo dục Văn Hiến, ở phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội). Báo điện tử Zing thông tin.

Kho sách nhập lậu với hơn 50.000 đầu sách đã bị công an thu giữ.
Kho sách nhập lậu với hơn 50.000 đầu sách đã bị công an thu giữ. Ảnh báo Lao động.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Công ty Văn Hiến tàng trữ hơn 30 đầu sách (gồm hơn 50.000 cuốn) không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Số sách trên nhập lậu từ nhiều nhà xuất bản. Trong đó số sách lậu lớn nhất là của nhà xuất bản Giáo dục dán tem chống hàng giả. 

Theo thông tin từ báo Lao động, đoàn công tác xác định có khoảng 50.000 cuốn sách bao gồm 18 đầu sách, chủ yếu là sách tiếng Anh các trình độ, vở chính tả thuộc khối cấp 1... Giám đốc công ty là ông Triệu Quang Phú thừa nhận việc nhập các đầu sách trên từ nơi khác, không hợp pháp, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc sách.

Ông Phạm Tuấn Vũ phó trưởng đoàn liên ngành in lậu Trung ương cho biết, đây là vụ sách lậu lớn nhất được cơ quan chức năng phát hiện từ trước tới nay.

Toàn bộ số lượng sách in lậu bị thu giữ sẽ được đưa về cục xuất bản và phối hợp cùng xử lý . Ảnh báo Lao động.
Toàn bộ số lượng sách in lậu bị thu giữ sẽ được đưa về cục xuất bản và phối hợp cùng xử lý . Ảnh báo Lao động.

Với số lượng sách, vở lớn như vậy khi được đưa ra ngoài sử dụng mà không được kiểm duyệt sẽ gây nguy hại cho người sử dụng. Việc vi phạm luật xuất bản, với tính chất nghiêm trọng, đoàn liên ngành sẽ kiến nghị cấp cao hơn để xử lý.

 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguồn gốc các sản phẩm sách, vở này và tạm giữ toàn bộ để xử lý; đồng thời xem xét hành vi của Triệu Quang Phú để xử lý. Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo