Hỗ trợ doanh nghiệp

Cổ phiếu Cảng lớn nhất miền Bắc chính thức niêm yết tại HNX

(DNVN) - Sáng 12/8, CTCP Cảng Hải Phòng đã tổ chức lễ khai trương đưa cổ phiếu PHP lên tham gia niêm yết tại Sở GDCK Hà Nội (HNX).

Theo đó, cổ phiếu của Cảng Hải Phòng sẽ có mã chứng khoán PHP, mệnh giá 10.000 đồng một cổ phần. Số lượng chứng khoán niêm yết là 326,96 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ gần 3.270 tỷ đồng.

Với giá tham chiếu tại phiên giao dịch đầu tiên là 16.500 đồng cho một cổ phần, vốn hóa khi niêm yết tại HNX của Cảng Hải Phòng tương ứng gần 5.395 tỷ đồng.

Ông Phùng Xuân Hà, Chủ tịch HĐQT CTCP Cảng Hải Phòng đánh cồng khai trương phiên giao dịch của cổ phiếu PHP.
Ông Phùng Xuân Hà, Chủ tịch HĐQT CTCP Cảng Hải Phòng đánh cồng khai trương phiên giao dịch của cổ phiếu PHP.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Phùng Xuân Hà, Chủ tịch HĐQT CTCP Cảng Hải Phòng cho biết, sự kiện tham gia thị trường chứng khoán tập trung, niêm yết cổ phiếu trên HNX là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty, khẳng định sự tự tin, chủ động để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Đây đồng thời cũng là cam kết của công ty về công khai, minh bạch trong quản trị và bảo đảm quyền lợi của cổ đông cũng như mong muốn được hợp tác với các nhà đầu tư để tiếp tục phát triển Cảng Hải Phòng.

Được biết, chỉ hơn 90 phút đầu tiên giao dịch trên sàn HNX, đã có hơn 69,4 nghìn cổ phiếu PHP được giao dịch, dư mua hơn 230 nghìn cổ phiếu.

CTCP Cảng Hải Phòng có vốn điều lệ 3.269,6 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là Bốc xếp, giao nhận, lưu giữ hàng hóa; Lai dắt, hỗ trợ tàu biển; Trung chuyển hàng hóa, contaner quốc tế; Đại lý tàu biển và môi giới hàng hải; Các hoạt động dịch vụ khác liên quan đến vận tải.

Về kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2015, Cảng Hải Phòng thực hiện lưu chuyển 11,39 triệu tấn hàng hoá, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2014. Doanh thu đạt gần 837 tỷ đồng, trong đó khai thác cảng hơn 823 tỷ, tăng 21% so với cùng kỳ 2014.

 

Lợi nhuận trước thuế hai quý đầu năm của Cảng Hải Phòng xấp xỉ 191 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng thời gian này năm ngoái. Theo kế hoạch, tổng sản lượng hàng hóa thông qua Cảng hải Phòng năm nay dự kiến đạt 23,5 triệu tấn, tăng 19% so với thực hiện năm 2014.

Doanh thu ở mức 1.720 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 380 tỷ đồng. Công ty dự kiến chia cổ tức năm 2015 với tỷ lệ 6% - tăng so với phương án 6% khi tiến hành bán cổ phần lần đầu ra công chúng hồi đầu năm ngoái.

Trước đó, vào tháng 4/2014, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) ra quyết định về việc phê duyệt phương án và chuyển công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng thành CTCP. 

Được biết, Vinalines hiện đang là cổ đông lớn nhất của CTCP Cảng Hải Phòng khi nắm giữ đến 309.6 triệu cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ sớ hữu lên đến 94.68% của đơn vị này. 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo