Văn hóa

Yêu cầu không đăng ký xuất bản các đề tài truyện ngôn tình, đam mỹ

Theo công văn số 2116/CXBIPH-QLXB (về việc rà soát và biên tập kỹ nội dung xuất bản phẩm ngôn tình, đam mỹ) gửi các nhà xuất bản, Cục Xuất bản In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã yêu cầu các nhà xuất bản không đăng ký xuất bản các đề tài truyện ngôn tình, đam mỹ...

 

Công văn của Cục Xuất bản In và Phát hành do Cục trưởng Chu Văn Hòa ký nêu rõ: Thời gian gần đây, một số nhà xuất bản đã xuất bản nhiều xuất bản phẩm ngôn tình, đam mỹ [truyện về đề tài đồng tính luyến ái nam - PV] (phần lớn là của nước ngoài), nội dung sáo mòn, vô bổ, thậm chí thô tục, phản cảm, bị thu hồi.
 
Truyện ngôn tình được bày bán tràn lan tại các nhà sách. (Ảnh Báo Đà Nẵng)
 
Do vậy, Cục Xuất bản, In và Phát hành yêu cầu các nhà xuất bản không đăng ký xuất bản các đề tài truyện ngôn tình, đam mỹ; lựa chọn mua bản quyền, dịch và xuất bản các xuất bản phẩm có nội dung lành mạnh, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.
 
Cục này cũng yêu cầu các nhà xuất bản chủ động kiểm tra toàn bộ xuất bản phẩm thuộc loại ngôn tình, đam mỹ đã xuất bản và phát hành; rà soát toàn bộ bản thảo đang trong quá trình xuất bản. Yêu cầu này được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng xuất bản phẩm, hướng người đọc đến những tác phẩm có giá trị văn học đích thực.
 
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo