Quốc tế

Thủ lĩnh hàng đầu của mạng lưới al-Qaeda tại Bắc Phi bị thủ tiêu

(DNVN) - Ngày 27/12, phiến quân al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM) thừa nhận thủ lĩnh Abu al-Bulaydi của nhóm này đã thiệt mạng trong một trận phục kích của các binh sỹ Algeria.

Trong một tuyên bố được phát tán trên Internet hôm 27/12, mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM) đã thừa nhận thủ lĩnh Abu al-Hassan Rachid al-Bulaydi của nhóm này đã thiệt mạng trong một trận phục kích của các binh sỹ Algeria.

Các tay súng AQIM.

Theo đó, Tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE, có trụ sở tại Mỹ) cho biết Al-Bulaydi là kẻ đứng đầu Hội đồng Sharia của AQIM. Tên này đã bị tiêu diệt trong một trận phục kích tại khu vực Tizi Ouzou, phía Đông thủ đô Algiers.

Trước đó, hôm 25/12, Bộ Quốc phòng Algeria thông báo 2 "phần tử khủng bố nguy hiểm" đã bị tiêu diệt. Có thể al-Bulaydi chính là một trong hai tên này.

Tổ chức khủng bố AQIM được thành lập năm 2007 và do Abdelmalek Droukdel cầm đầu. Nhóm này được cho là đang trú ẩn tại vùng núi Tizi Ouzou. AQIM bị cáo buộc tiến hành nhiều vụ tấn công tại Algeria, thường nhằm vào các binh sĩ tại Tizi Ouzou.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Algeria, trong năm 2015, các lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 109 phần tử khủng bố và bắt giữ 36 kẻ tình nghi. Đại diện Bộ Quốc phòng Algeria cho biết họ đã thu giữ một số lượng lớn vũ khí, đạn dược và gần 2 tấn thuốc nổ trong các cuộc truy quét được thực hiện vào năm 2015.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo