Quốc tế

Thủ lĩnh IS liên quan tới vụ khủng bố Paris bị tiêu diệt ở Syria

(DNVN) - Một chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt 10 chỉ huy tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), trong đó có những kẻ liên quan đến vụ tấn công khủng bố Paris vào tháng 11 làm 130 người thiệt mạng vừa qua.

Theo tin từ báo Infonet, phát ngôn viên Lầu Năm Góc là Đại tá Steve Warren cho biết tên thủ lĩnh IS bị tiêu có tên là Charaffe al-Mouadan, mang quốc tịch Pháp.

Abdelhamid Abaaoud, kẻ chủ mưu loạt vụ tấn công khủng bố Paris tối 13/11.

Ông Warren cho biết tên này có liên hệ trực tiếp đến chủ mưu vụ khủng bố ở Paris là Abdelhamid Abaaoud, và đã bị tiêu diệt vào ngày 24/12.

“Al-Mouadan đã có âm mưu tiến hành nhiều vụ khủng bố ở các nước phương Tây”, ông Warren cho biết.

“Chúng tôi sẽ săn lùng bất kỳ những phần tử IS nào có ý đồ tấn công vào Hoa Kỳ và các đồng minh. Chừng nào vẫn có những kẻ đang lên kế hoạch, quân đội Mỹ sẽ săn lùng và tiêu diệt chúng”.

Trong tháng này, 10 thủ lĩnh IS được cho là đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích ở Syria và Iraq. Abaaoud, một người Bỉ gốc Morocco đã chết trong một cuộc đấu súng tại Paris chỉ vài ngày sau khi vụ khủng bố liên hoàn.

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra vào đêm 13/11 tại 6 địa điểm trong đó có nhà hát Bataclan (Paris), nơi có nhiều thương vong nhất, sân vận động Stade de France và 2 nhà hàng khiến hàng trăm người chết và bị thương.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo