Quốc tế

Thủ lĩnh IS thừa nhận thất bại, "chia tay" lực lượng phiến quân ủng hộ

(DNVN) - Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã thừa nhận sự thất bại của IS trong những hoạt động chiến đấu ở Iraq gần đây.

Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi ngày 1/3 đã lên tiếng thừa nhận sự thất bại của IS trong những hoạt động chiến đấu ở Iraq gần đây và kêu gọi các lực lượng ủng hộ tìm cách ẩn náu vào khu vực đồi núi.

Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi 

"Al-Baghdadi gọi đây là tuyên bố chia tay, lưu hành giữa các chỉ huy của IS. Tên thủ lĩnh này nói về những thiệt hại của tổ chức ở tỉnh Ninawa hay khu vực khác ở Iraq và giải thích về những gì sẽ xảy ra với tổ chức khủng bố này trong tương lai", nguồn tin nói với Reuters.

Tuyên bố cũng kêu gọi các phần tử khủng bố rút vào vùng đồi núi của Iraq và Syria để lánh đi một thời gian.

Chiến dịch giải phóng Mosul của quân đội Iraq và liên minh do Mỹ đứng đầu bắt đầu từ tháng 10/2016. Hồi tháng 1/2017, sau 100 ngày giao chiến, cuối cùng lực lượng vũ trang Iraq đã giành chiến thắng vang dội khi đánh bật phiến quân IS ra khỏi phía Đông Mosul. 

 Ngày 19/2, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố bắt đầu chiến dịch giải phóng các quận nằm ở phần phía Tây Mosul. Với sự hỗ trợ của liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu, các lực lượng quân đội Iraq đã giành quyền soát sân bay quốc tế Mosul và một căn cứ quân sự gần đó, cũng như một số khu vực lân cận ở rìa Nam thành phố này.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo