Quốc tế

Thủ lĩnh phiến quân sừng sỏ tự nộp mình cho quân đội Syria

(DNVN) - Ahmad Nashouk, từng giảng đạo và là thủ lĩnh luật Sharia của phiến quân Jaish al-Islam đã nộp mình cho quân đội Syria sau khi bị tổ chức nghi ngờ làm gián điệp cho chính phủ.

Bị tổ chức nghi làm gián điệp, một thủ lĩnh phiến quân đã nộp mình cho quân đội Syria.

Cụ thể, theo hãng tin AMN, Nashouk đã nộp mình sau khi quân đội Syria nắm được toàn quyền kiểm soát vùng Đông Ghouta hồi tháng 4. Nashouk đã "cải tà quy chính" và cuối cùng được cất nhắc chức vụ thẩm phán trong chính quyền. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Chính phủ Đức lục đục vì chính sách người tị nạn, ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc

Tuy nhiên, các nhà hoạt động đối lập cáo buộc Nashouk đã hoạt động như là gián điệp của quân đội Syria từ khi là một thành viên cao cấp của phiến quân Jaish al-Islam.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga-Hàn “bắt tay” cứu vãn Triều Tiên, bán đảo Crimea bị EU trừng phạt

Trước Nashouk, Sheikh Bassam Difdaa, cũng là một thủ lĩnh phiến quân Faylaq al-Rahman cũng nộp mình cho quân đội Syria và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các lực lượng chính phủ chiếm được một số khu vực quan trọng nằm dưới quyền kiểm soát của phiến quân. 

 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ dội bom vào căn cứ của quân đội Syria, khủng bố ở Nigeria dùng trẻ em làm “bom sống”

Các nhóm phiến quân ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus đã đầu hàng chính phủ Syrira sau nhiều tuần chiến đấu khốc liệt, pháo kích và không kích dữ dội. Các chiến binh không chịu hòa giải đã được cho phép sơ tán về phía bắc của Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo