Quốc tế

Thủ tướng Tây Ban Nha bị thanh niên quá khích đấm bầm mặt

(DNVN) - Một thanh niên 17 tuổi đã đấm thẳng vào mặt Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy khi ông đang có buổi vận động bầu cử tại vùng Galicia, Tây Bắc nước này hôm 17/12.

Hãng thông tấn Reuters ngày 17/12 đưa tin người thanh niên quá khích 17 tuổi được xác định là một công dân người Tây Ban Nha. Hiện thanh niên hành hung ông Mariano Rajoy đã bị cảnh sát nước này tạm giữ nhằm phục vụ công tác điều tra.

Thủ tướng Mariano Rajoy bị một vết bầm trên mặt. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Tây Ban Nha đã được đưa đến bệnh viện địa phương để kiểm tra tình trạng vết thương. Đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của ông Mariano Rajoy đã trở lại bình thường.

Trong một trạng thái được cập nhật trên trang mạng xã hội Twitter, ông Mariano Rajoy chia sẻ rằng: “Tôi ổn, và đang trên đường tới một cuộc họp ở Coruna”. Ông Rajoy là một chính trị gia được sinh ra tại Santiago de Compostela. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông lại phát triển ở Pontevedra, thủ phủ của vùng Galicia.

Theo dự kiến, Tây Ban Nha sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 20/12 tới. Mặc dù Tây Ban Nha đang phải đối mặt với tình hình kinh tế ảm đạm, đảng Nhân dân cầm quyền của ông Rajoy được kỳ vọng sẽ thắng cử.

Vấn nạn thất nghiệp đang là sức ép lớn nhất với các Đảng phái chính trị tham gia cuộc bầu cử sắp tới. Theo số liệu thống kê được Liên minh Châu Âu cung cấp, Tây Ban Nha cùng Hi Lạp là những quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất EU.

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo