Thương hiệu Tập đoàn Hòa Phát có giá 61 triệu USD
Brand Finance - Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách 50 thương hiệu Việt Nam đắt giá nhất 2015 (Vietnam Top 50 brands 2015). Theo đó, Tập đoàn Hòa Phát được định giá thương hiệu với 61 triệu USD, đứng thứ 21 trong bảng xếp hạng.
Danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam được Brand Finance áp dụng các phương pháp định giá dựa trên các tiêu chí về khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.
Thương hiệu Hòa Phát là một trong 2 thương hiệu về sản xuất công nghiệp được nêu tên trong bảng xếp hạng. Theo bảng xếp hạng, giá trị doanh nghiệp của Hòa Phát là gần 1,2 tỷ USD, mức đánh giá AA. Đây là mức đánh giá khá cao đối với doanh nghiệp.
Trước đó, tại buổi gặp mặt các nhà đầu tư quý III/2015 diễn ra hôm 15/10, đại diện Tập đoàn Hòa Phát đã công bố tình hình sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn trong 9 tháng năm 2015. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận quý III/2015 lần lượt đạt 6.948 và 1.036 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, HPG ước đạt doanh thu 20.616 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 2.938 tỷ đồng, tức bằng 92% kế hoạch doanh thu, và 90% lợi nhuận năm 2015. Trong đó, ngành sản xuất kinh doanh Thép bao gồm hai sản phẩm chiến lược là thép xây dựng và ống thép có mức tăng trưởng mạnh.
Cụ thể, đối với thép xây dựng, sản lượng bán hàng đạt hơn 1 triệu tấn đạt 85% kế hoạch bán hàng năm 2015, tăng gần 48% so với cùng kỳ 2014. Nếu 9 tháng năm 2014, thép Hòa Phát mới đạt thị phần 18,1% thì năm nay đã lên mức 22%. KLH gang thép cũng như các nhà máy thép của Hòa Phát đang hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng trong và ngoài nước.
Đối với sản phẩm ống thép, sản lượng tiêu thụ 9 tháng đạt hơn 300.000 tấn, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Ống thép Hòa Phát tiếp tục củng cố vị trí số 1 về thị phần toàn quốc với 23%. Các ngành sản xuất kinh doanh truyền thống khác như thiết bị xây dựng, nội thất, điện lạnh vẫn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định. Mảng cho thuê khu công nghiệp vượt kế hoạch đề ra.
End of content
Không có tin nào tiếp theo