Hỗ trợ doanh nghiệp

Thương hiệu VietinBank được định giá cao nhất trong ngành Ngân hàng

(DNVN) - Theo danh sách 50 thương hiệu Việt Nam có giá trị lớn nhất năm 2015 vừa được Hãng tư vấn định giá thương hiệu quốc tế Brand Finance (Anh) công bố, giá trị thương hiệu của VietinBank được xếp hạng mức A, giá trị thương hiệu đạt 197 triệu USD, đứng số 1 của Ngành Ngân hàng Việt Nam.

Trị giá thương hiệu được Brand Finance áp dụng các phương pháp định giá dựa trên các tiêu chí về khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hàng. Một số tiêu chí khác của Brand Finance còn có chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu…

VietinBank đứng số 1 trong danh sách thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.

Theo danh sách, tổng giá trị các thương hiệu trong top 50 là gần 5,5 tỷ USD. Tính riêng ngành Ngân hàng Việt Nam, VietinBank đang đứng đầu danh sách khi giá trị thương hiệu được định giá lớn nhất là 197 triệu USD. Đứng thứ 2 là BIDV với 176 triệu USD và Vietcombank đứng ở vị trí thứ 3 khi thương hiệu của ngân hàng này được định giá là 157 triệu USD. 

Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hàng năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông lớn như: BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…

Theo ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Điều hành Công ty tư vấn quản trị Thương hiệu Mibrand, việc công bố định giá các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang đến cho doanh nghiệp Việt một cách nhìn nhận mới mẻ và thực chất về giá trị của thương hiệu đối với doanh nghiệp. Cũng theo chuyên gia này, trong bối cảnh Việt Nam đã ký Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), thương hiệu sẽ là vũ khí tối thượng giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh với thương hiệu ngoại.

Trước đó hồi trung tuần tháng 10/2015, theo Bảng Xếp hạng V1000 thì VietinBank đứng thứ 5 trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015. Đặc biệt, VietinBank 6 năm liên tiếp dẫn đầu trong số 9 ngân hàng nằm trong Top 50 doanh nghiệp nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất.

Cũng trong năm 2015, lần thứ 4 liên tiếp, VietinBank lọt vào Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Tạp chí Forbes xếp hạng (Forbes Global 2000). Mới đây, VietinBank vinh dự lần thứ 6 liên tiếp vào Top 10 Sao Vàng đất Việt - Giải thưởng nhằm bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp có thương hiệu và sản phẩm đi đầu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Hiện VietinBank có mạng lưới trên 150 chi nhánh, gần 1.000 PGD/quỹ tiết kiệm, trong đó có 2 chi nhánh tại Đức và 1 ngân hàng con tại Lào, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar. Trong giai đoạn tới, VietinBank tiếp tục chiến lược mở rộng mạng lưới ra khu vực và thế giới, phấn đấu hoàn thành mục tiêu trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực vào năm 2017.

HOÀNG THIÊN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo