Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thương hiệu Vertu: Nghịch lý tạo giá trị

Vertu là thương hiệu điện thoại di động sang trọng, đắt tiền đến mức thuộc diện xa xỉ. Không phải thế sao khi khi dòng sản phẩm Vertu Signature được bán ra với giá 16.138 USD và dòng Vertu Constellation có giá bán cũng tới 3.352 USD.

Điện thoại di động Vertu không phải là một biểu tượng cho thế hệ điện thoại di động thông minh vốn hiện đang ngày càng thêm phổ biến trong và chế ngự cả thế giới điện thoại di động. Vertu khác lạ đến mức thành nghịch lý trong thế giới ấy và điều lạ lùng là chính những nghịch lý ấy lại góp phần quyết định nhất vào giá trị của thương hiệu này.

Nghịch lý nổi bật nhất ở loại điện thoại di động này là kỹ thuật và công nghệ điện thoại di động chỉ đóng vai trò phụ. Chẳng hạn như dòng Vertu Signature đến nay gần như không hề thay đổi gì so với khi được xuất xưởng lần đầu tiên cách đây 12 năm. Ở thương hiệu này, sử dụng điện thoại Vertu để nói chuyện điện thoại không quan trọng bằng sử dụng điện thoại Vertu ở những dịp nào.

Thương hiệu được sử dụng như chìa khoá để mở ra những cánh cửa dẫn vào những thế giới mới và đưa đến những cơ hội mới trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Cho nên Vertu mới chú trọng hàng đầu đến tính độc đáo không thể bị pha trộn lẫn lộn của sản phẩm, thể hiện ở thiết kế, ở chất liệu vật liệu chế tạo và ở những thứ trang điểm đi cùng, chẳng hạn như kim loại quý, da thật đắt tiền, kim cương hay đá quý.....

Trong khi các điện thoại di động khác được sản xuất công nghiệp hàng loạt và giá bán ngày càng thấp đi cho dù sản phẩm ngày càng thêm hiện đại và nhiều tiện ích ứng dụng thì ở Vertu tất cả mọi công đoạn lắp ráp hơn 400 phần linh kiện đều theo phương pháp thủ công, từng sản phẩm phải trải qua công đoạn và quy trình kiểm tra chất lượng rất khắt khe và phức tạp.

Các mẫu điện thoại Vertu Signature.

Vertu vốn thuộc tập đoàn Nokia của Phần Lan, nhưng từ năm 2012 đã thuộc sở hữu của tập đoàn EQT (Thuỵ Điển), được lắp ráp hoàn toàn ở Anh, cho dù phụ kiện được sản xuất ở châu Á.

Cũng còn có thể thấy một nghịch lý khác nữa ở Vertu khi so sánh là trong năm 2013, trên thế giới có 1,8 tỉ điện thoại di động được khách hàng mua về trong khi suốt 12 năm qua Vertu chỉ chế tạo có 350.000 chiếc điện thoại di động. Ít ở đây không có nghĩa là khan hiếm mà phát đi thông điệp về tính đặc biệt và nổi bật của nó. Xa xỉ không còn chỉ một đẳng cấp chung nữa mà đã bao hàm nhiều cấp độ khác nhau.

Thương hiệu này đi ngược chiều với những thương hiệu khác để nhằm chiếm lĩnh và được công nhận là đẳng cấp cao.

Theo Diễn đàn Doanh Nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo