359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Great Place To Work vinh danh nơi làm việc FPT Software tại Philippines / FPT đạt mốc 80.013 nhân sự trên 30 quốc gia
Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam 2024 với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" do Bộ Công Thương tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội tối ngày 4/11. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại sự kiện.
Tại lễ vinh danh, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 9 chương trình THQG Việt Nam được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh phát triển THQG thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xây dựng và phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường. Qua đó, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có nền sản xuất phát triển có nhiều hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu của Việt Nam trên trường quốc tế.
Thông qua chương trình, nhiều tập đoàn, DN Việt đã ý thức được cho tầm quan trọng của thương hiệu, được xem như là chìa khoá giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị DN, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu. Từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của DN trên thị trường trong nước và quốc tế.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ của hơn 1.000 DN, Hội đồng THQG Việt Nam đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt THQG Việt Nam năm 2024, tăng 18 DN và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước và cao nhất từ trước đến nay.
"Kết quả này không chỉ cho thấy sự trưởng thành và sức cạnh tranh của các DN trong nước mà còn minh chứng cho sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và năng lực tiên phong của cộng đồng DN Việt Nam, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam 2024 nhận hoa và biểu trưng từ Ban tổ chức.
Đây không chỉ là niềm vinh dự của các DN được tôn vinh mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của cả cộng đồng DN Việt Nam bởi đây là biểu tượng của sự sáng tạo và là cam kết không ngừng nghỉ của các DN trong việc xây dựng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng", Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.
Cũng theo người đứng đầu Bộ Công Thương, sản phẩm được xét chọn THQG năm nay thể hiện rõ nét hơn giá trị cốt lõi của Chương trình là "Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong" trên thị trường; tiếp cận gần hơn với các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu, tiêu dùng của người tiêu dùng quốc tế.
Trong số các sản phẩm đạt THQG, tỷ trọng sản phẩm công nghiệp, chế biến, chế tạo; chế biến thực phẩm; thương mại và dịch vụ... cao hơn, xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Trong đó, ghi nhận có 17 doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn THQG Việt Nam 9 kỳ liên tiếp.
Bộ trưởng Công Thương đề nghị cộng đồng DN Việt Nam nói chung và các DN đạt THQG Việt Nam nói riêng tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa trong xây dựng, củng cố, phát triển thương hiệu theo các giá trị cốt lõi về chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong để ngày càng có nhiều DN có sản phẩm đạt THQG, góp phần khẳng định vị thế DN Việt trên thị trường, khai thác có hiệu quả các FTA mà Việt Nam là thành viên, nhằm mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm xuất khẩu, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo