SMARTIES Vietnam 2024: Công bố danh sách đề cử những chiến dịch marketing xuất sắc
Thư viện Anime: Hàn Lập - Wiki tu tiên niên biểu của Hàn Thiên Tôn Phàm Nhân Tu Tiên / Cherkizovo: Người bạn đồng hành đáng tin cậy trong thế giới của hương vị và chất lượng
Đường đua của các chiến dịch marketing xuất sắc hàng đầu thị trường
MMA SMARTIES Awards 2024 tiếp tục khẳng định vị thế danh giá và uy tín trong cộng đồng tiếp thị toàn cầu. Với hàng trăm bài dự thi từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, giải thưởng năm nay có sự cạnh tranh gay gắt ở các hạng mục sáng tạo. Chỉ tính riêng các đại diện Việt Nam, đã có tổng cộng 895 bài dự thi, trong đó 476 bài ở cấp quốc gia (national), 266 bài ở cấp khu vực (regional - APAC), và 153 bài ở cấp toàn cầu (global).
Đối với giải thưởng cấp quốc gia - SMARTIES Vietnam, MMA Việt Nam đã công bố danh sách 144 bài dự thi xuất sắc, đại diện cho 113 chiến dịch đến từ 39 thương hiệu nổi bật, lọt vào danh sách đề cử. Các chiến dịch tranh giải được chia thành 25 hạng mục, phản ánh sự đa dạng và sức sáng tạo của lĩnh vực tiếp thị hiện đại.
25 hạng mục này được phân chia thành 7 bảng lớn, bao quát hầu hết các khía cạnh của ngành Marketing hiện đại: Purpose Driven Marketing (Tiếp thị Định hướng Mục đích), Marketing Impact (Tác động Tiếp thị), Impact Media (Truyền thông Tác động), Emerging Tech Marketing (Tiếp thị Công nghệ Mới nổi), E-commerce Marketing (Tiếp thị Thương mại Điện tử), Creative (Sáng tạo), và AI Marketing (Tiếp thị sử dụng Trí tuệ nhân tạo).
So với mùa giải 2023, bảng Emerging Tech Marketing đã bổ sung thêm một hạng mục mới là Connected TV, trong khi bảng AI Marketing được xem như một khía cạnh hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện tại giải thưởng này ở Việt Nam.
Mỗi hạng mục đều có những tiêu chí chấm giải chi tiết. Chẳng hạn, ở Hạng mục Brand Purpose/Activism (Mục đích/Hoạt động xã hội của thương hiệu) thuộc bảng Purpose Driven Marketing, giải thưởng ghi nhận các chiến dịch sử dụng thương hiệu để ủng hộ các vấn đề xã hội hoặc giải quyết các thách thức lớn của cộng đồng. Hạng mục này nhấn mạnh vai trò của thương hiệu trong việc đóng góp vào lợi ích chung, từ bảo vệ môi trường đến các hoạt động xã hội, chính trị, và kinh tế. Các chiến dịch tham gia tranh giải phải thể hiện được sự sáng tạo trong chiến lược vận động, huy động công chúng và mang lại lợi ích lâu dài. Tiêu chí chấm giải bao gồm: tác động xã hội, sáng tạo, khả năng thu hút khán giả, và tính bền vững.
Tương tự, ở Hạng mục Brand Experience (Trải nghiệm Thương hiệu) thuộc bảng Marketing Impact, giải thưởng tôn vinh các chiến dịch tạo ra tương tác thương hiệu đáng nhớ và hấp dẫn, sử dụng chiến lược và công nghệ sáng tạo để xây dựng kết nối sâu sắc với người tiêu dùng. Những chiến dịch này đặt ra tiêu chuẩn mới cho cách thương hiệu tương tác với khách hàng, khơi dậy cảm hứng và lòng trung thành với thương hiệu. Tiêu chí chấm giải bao gồm: khả năng tương tác sáng tạo, kết nối có ý nghĩa với khách hàng, tích hợp công nghệ, và kết quả ấn tượng. Các chiến dịch thành công không chỉ tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt mà còn giúp thương hiệu phát triển vượt bậc.
Có thể thấy, MMA SMARTIES Awards đã xây dựng được uy tín vững chắc khi thu hút sự tham gia của các thương hiệu lớn. Danh sách đề cử cho các hạng mục năm nay bao gồm nhiều cái tên nổi bật như: Suntory PepsiCo, Nestle Việt Nam, Samsung Việt Nam, Google, cùng với các agency danh tiếng như Publicis Việt Nam, Dentsu Việt Nam, và Leo Burnett Việt Nam. Những thương hiệu và agency hàng đầu này hứa hẹn sẽ mang đến một mùa giải ấn tượng, tôn vinh sự sáng tạo và đổi mới trong ngành tiếp thị tại Việt Nam.
Hơn 120 C-levels đến từ các thương hiệu toàn cầu tham gia chấm giải
Bên cạnh các ứng viên tranh tài, SMARTIES Vietnam 2024 còn thu hút sự chú ý bởi dàn Screening Council (Hội đồng Sàng lọc) gồm hơn 90 thành viên là các C-levels đến từ các thương hiệu uy tín như Mindshare, Heineken Việt Nam, VPBank. Họ sẽ chọn ra 144 ứng cử viên sáng giá cho vòng chung kết, nơi Jury (Ban giám khảo) gồm 30 C-levels xuất sắc từ các thương hiệu toàn cầu như Unilever, Grab, Guardian, và MMA Global sẽ đánh giá và quyết định người chiến thắng.
Các Jury đang tiến hành chấm bài.
Quy trình chấm giải được quy định rõ ràng và minh bạch. Mỗi bảng có từ 2 đến 6 tiêu chí chấm điểm, với tỷ lệ phần trăm điểm tương ứng. Dựa trên những tiêu chí này, các thành viên của ban giám khảo sẽ phải thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng để bảo đảm tính công bằng và minh bạch trong quá trình đánh giá. Sự cạnh tranh gay cấn hứa hẹn sẽ làm cho mùa giải SMARTIES Vietnam 2024 không thua kém bất kỳ mùa giải nào trước đó.
Chia sẻ về quá trình chấm giải, bà Lê Huỳnh Phương Thục – Giám đốc Điều hành của Guardian Việt Nam, và cũng là một trong ba Chủ tịch Jury năm nay, cho biết: "Tôi rất hào hứng khi cùng các thành viên Jury đánh giá các chiến dịch năm nay. Chúng tôi đã nhìn thấy sự kết hợp tuyệt vời giữa sáng tạo và truyền thông tích hợp, cùng với việc tận dụng công nghệ để làm nổi bật những sáng kiến marketing. Điều này khiến cho các ý tưởng trở nên mạnh mẽ và ấn tượng hơn bao giờ hết. Tôi thực sự ấn tượng với các marketer trẻ - các bạn hoàn toàn có thể thay đổi ngành marketing Việt Nam trong tương lai."
Ông Rohit Dadwal - Giám đốc điều hành của MMA Global khu vực APAC và Trưởng ban toàn cầu SMARTIES Worldwide và Bà Lê Huỳnh Phương Thục – Giám đốc Điều hành của Guardian Việt Nam.
Là giải thưởng tiếp thị đầu tiên trên thế giới ghi nhận sự đổi mới trong các chiến dịch ở cả cấp độ địa phương, khu vực, và toàn cầu, MMA SMARTIES Awards tôn vinh những ý tưởng sáng tạo và có tác động lớn đến thương hiệu, agency và các nhà cung cấp giải pháp. Các chiến dịch tham gia không chỉ được công nhận tại các cấp độ khác nhau mà còn giúp thương hiệu cải thiện thứ hạng trên Chỉ số SMARTIES MMA, một thành tựu có giá trị rất cao trong ngành tiếp thị.
Những câu chuyện về các chiến dịch và thương hiệu xuất sắc từ SMARTIES Awards Vietnam 2024 sẽ tiếp tục được chia sẻ tại sự kiện MMA Impact – ngày hội lớn thường niên của cộng đồng Marketer, nơi các chủ đề nóng bỏng nhất của thị trường tiếp thị hiện nay sẽ được thảo luận. Sự kiện dự kiến diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 25/10 với hơn 1.000 C-level từ toàn bộ hệ sinh thái marketing tham gia, cùng sự góp mặt của những chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo