Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thương vụ bạc tỷ của ái nữ 9x bí ẩn nhà đại gia Việt

Ái nữ sinh năm 1992 nhà ông Nguyễn Quang Hòa đã từng giữ danh hiệu triệu phú đôla trẻ tuổi nhất trên sàn chứng khoán Việt.

CTCP Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) mới đây đã có thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ của công ty đại chúng và người có liên quan của người nội bộ.

Theo đó, ái nữ nhà Chủ tịch Thiên Nam Nguyễn Quang Hòa là Nguyễn Trần Thảo Nguyên đã đăng ký bán hơn 1 triệu cổ phiếu của Thiên Nam vì nhu cầu tài chính cá nhân. Thời gian thực hiện giao dịch bắt đầu từ 11/6 - 10/7/2018.

Trước khi thực hiện giao dịch, Thảo Nguyên nắm giữ hơn 3,1 triệu cổ phiếu TNA. Nếu giao dịch này thành công, số cổ phiếu của Thảo Nguyên sẽ giảm từ mức 24,87% vốn điều lệ xuống còn 16,58%.

Điều đáng nói là, số cổ phiếu mà Thảo Nguyên dự định bán sẽ được chuyển sang tay cho Nguyễn Trần Thảo Hương - cô con gái ruột khác của ông Quang Hòa. Giao dịch mua thỏa thuận này nếu thành công, từ 1 người không nắm bất kỳ cổ phiếu nào, Thảo Hương sẽ sở hữu hơn 8,2% vốn điều lệ Thiên Nam.

Nguyễn Trần Thảo Nguyên sinh năm 1992, đã từng giữ danh hiệu triệu phú đôla trẻ tuổi nhất trên sàn chứng khoán Việt. Cô được coi là một nữ tỷ phú bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán Việt.

Bởi lẽ, dù hiện tại, cô là cổ đông lớn thứ 3 của TNA nhưng trên website của TNA cũng như trên các phương tiện truyền thông không hề có bất kỳ thông tin cũng như hình ảnh nào về cô gái 9x này ngoài thông tin cô là con gái của Chủ tịch TNA.

Trong cơ cấu cổ đông của Thiên Nam, Thảo Nguyên là người đang nắm trong tay số cổ phiếu lớn nhất của doanh nghiệp này. Tiếp theo đó là ông Hòa (12,6%) và bà Trần Thị Đan Thanh (vợ của ông Nguyễn Quang Hòa).

Tính theo thị giá ngày 8/9, TNA giao dịch ở mức 33.800 đồng mỗi cổ phiếu. Số cổ phiếu này có giá trị lên đến gần 108 tỷ đồng. Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán, Thảo Nguyên đang đứng ở vị trí 338. Nếu thương vụ này thành công, Thảo Nguyên sẽ thu về khoảng 35 tỷ đồng.
Vì sao những mẫu xe hơi này đẹp, tốt nhưng lại sắp bị "khai tử"?

Nên đọc
Theo Nhịp sống kinh tế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo