Quốc tế

Tiêm kích Anh chặn đứng dàn máy bay Nga tiếp cận vùng Baltic

(DNVN) - Ngày 12/5, Bộ Quốc phòng Anh thông báo các chiến đấu cơ Typhoon của nước này đã chặn ba máy bay vận tải quân sự của Nga đang đến gần các nước Baltic.

Hãng thông tấn RT của Nga đưa tin ngày 12/5, 2 tiêm kích Typhoon của Anh đã cất cánh từ căn cứ không quân Amari ở Estonia để chặn 3 máy bay vận tải quân sự mà quân đội Anh cho là của Nga gồm AN-26 Curl, AN-12 Cub và IL-76 Candid.

Theo đó, các phi cơ của Không quân Nga đã không liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu để phục vụ việc nhận diện.

Một chiếc Typhoon của Anh chặn máy bay AN-26 Curl của Nga. 

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon khẳng định: "Chúng tôi đã đưa ra phản ứng ngay lập tức trước hành động gây hấn của Nga. Phản ứng này là biểu hiện cho cam kết của Anh về hoạt động phòng thủ tập thể của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)". 

Đây là lần đầu tiên các máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh thực hiện nhiệm vụ đánh chặn kể từ khi được điều tới Estonia ngày 28/4 vừa qua để thực hiện sử mệnh tuần tra vùng trời Baltic trong vòng 4 tháng.

Việc đánh chặn máy bay Nga được xem là một trong những biện pháp tăng cường của NATO nhằm đối phó với Nga. Những biện pháp này được đưa ra tại cuộc họp cấp Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên hồi đầu năm 2015.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, các biện pháp nói trên bao gồm việc xây dựng các kế hoạch phòng thủ mới, tăng cường các hoạt động tập trận và triển khai lực lượng để đáp ứng nhu cầu xây dựng một NATO "mạnh hơn, nhanh hơn và linh hoạt hơn".

Nên đọc


Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo