Quốc tế

Tiêm kích Nga áp sát máy bay Mỹ: Moscow tuyên bố cự ly an toàn tuyệt đối

Theo chuyên gia quân sự Nga, khoảng cách áp sát giữa các máy bay trên Biển Đen như các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin là tuyệt đối an toàn.

Chuyên gia quân sự - Đại tá về hưu Alexandr Zhilin lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề ứng dụng xã hội trong an ninh quốc gia đã nhận định rằng khoảng cách áp sát giữa các máy bay trên Biển Đen như các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin là tuyệt đối an toàn.

Tiêm kích Nga áp sát máy bay Mỹ tại Biển Đen.

Ông Zhilin nhấn mạnh ý này khi khi trả lời phỏng vấn của Sputnik. "Đối với các chiến đấu cơ của chúng ta thì đó là cự ly tuyệt đối an toàn vì tiêm kích do phi công giàu kinh nghiệm điều khiển, cộng thêm có hoạt động của hệ thống đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Trong đó sử dụng một phần "trí tuệ nhân tạo" đồng thời toàn bộ hệ thống cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm năng đều được kích hoạt, hoàn toàn không có mạo hiểm nào hết", ông Alexandr Zhilin cho biết.

Chuyên gia quân sự cũng lưu ý đến sự thay đổi trong luận điệu của giới quân sự Mỹ đối với những trường hợp máy bay hai nước xích gần nhau trong thời gian cuộc tuần tra.

Trước đây, trong những trường hợp như vậy, phía Mỹ nhất loạt nói rằng bay gần là "nguy hiểm và thiếu chuyên nghiệp" và luôn đổ lỗi cho các phi công Nga. Hiện giờ, khi nói về vụ việc chiến đấu cơ Nga bay cách phi cơ do thám Mỹ 6 mét trên vùng trời Biển Đen, viên chỉ huy máy bay Mỹ nêu quan điểm là hoạt động tương tác của các máy bay trên bầu trời đã diễn ra một cách an toàn và chuyên nghiệp.

Trước đó, đài NBC dẫn thông báo của Hải quân Mỹ đưa tin, một chiến đấu cơ Nga, cụ thể là máy bay Su-27, đã bay sát máy bay P-8A Poseidon của Mỹ với khoảng cách 20 ft (6 mét) trên Biển Đen vào ngày 9/5

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo