Quốc tế

Tiêu diệt khủng bố IS là ưu tiên hàng đầu

(DNVN) - Đó là khẳng định của tổng thống Mỹ Barack Obama trong một tuyên bố ngày 5/4.

Theo tin trên TTXVN, tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 5/4 tuyên bố việc tiêu diệt tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tư xưng tại Iraq và Syria là “ưu tiên hàng đầu” trước khi ông rời nhiệm sở.

Phát biểu trong cuộc gặp với các quan chức quân sự cấp cao của Mỹ tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama cho rằng dù đã thiệt hại nặng nề, song IS vẫn có khả năng tiếp tục phát động các cuộc tấn công khủng bố gây hậu quả nghiêm trọng. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters.

Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định Washington sẽ tiếp tục truy quét các thủ lĩnh IS, các mạng lưới tài chính và cơ sở hạ tầng của nhóm này nhằm "dồn ép và tiêu diệt chúng".

Theo ông Obama, các lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu cần tiếp tục duy trì sức ép lên IS bằng các chiến dịch tình báo, ngoại giao cũng như quân sự. 

Tuyên bố của Tổng thống Obama được đưa ra trong bối cảnh IS đang ngày càng thất thế trên chiến trường. Những tháng gần đây nhiều thủ lĩnh IS đã bị lực lượng Mỹ tiêu diệt.

Hồi đầu tháng này, Lầu Năm Góc xác nhận thủ lĩnh IS Omar al-Shishani đã bị tiêu diệt trong vụ không kích ở Syria. Tháng 11/2015, một thủ lĩnh cấp cao của IS là Abu Nabil cũng đã bị tiêu diệt trong một vụ không kích ở Libya.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo