An toàn thực phẩm

Tiêu hủy 10 tấn mứt bẩn "đội lốt" mứt Đà Lạt

Chiều 23/1, Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tiêu hủy hơn 10 tấn mứt các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ tại khu vực bãi rác Cam Ly (thành phố Đà Lạt).

Đây là số lượng mứt không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ trong dịp cao điểm kiểm tra thị trường Tết Nguyên đán 2017. Chủ lô hàng là ông Nguyễn Văn Toàn (40 tuổi, ở Tp. Hồ Chí Minh), báo TTXVN đưa tin.

Theo tin tức trên tờ Tổ Quốc, số mứt bị tiêu huỷ gồm khoai lang dẻo, hồng đào, mứt mơ, mận, chuối… được đóng trong các bao có ghi chữ Trung Quốc. Phần lớn số mứt này đã hư hỏng, chảy nước, bị mốc và bốc mùi hôi khó chịu, rất mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các bao mứt được tập kết để chuẩn bị tiêu hủy tại bãi rác Cam Ly. Ảnh: Nguyễn Dũng 

Qua làm việc, ông Toàn cho biết ông thuê căn nhà trên để làm điểm tập kết hàng mứt nhập từ Trung Quốc về để phân phối cho các đầu mối tiêu thụ tại chợ Đà Lạt.

Sau khi kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ, hoá đơn hợp lệ nên cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ và tiêu huỷ theo quy định.

Với hành vi vi phạm kinh doanh mứt, trái cây sấy nhập lậu, ông Toàn đã bị Công an tỉnh xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 41.500.000 đồng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tổ Quốc, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo