Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 12/4: Hơn 1.400 giáo viên Gia Lai có nguy cơ mất việc, người dân bức xúc vì tiền hỗ trợ “rơi sai chỗ”

(DNVN0 - Hơn 1.400 giáo viên Gia Lai có nguy cơ mất việc vì tinh giản biên chế, người dân bức xúc vì tiền hỗ trợ bão số 12 đa phần đều “rơi” vào nhà cán bộ, tài xế gây tai nạn kinh hoàng rồi bỏ chạy khiến nhiều người tức giận lao tới hành hung… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Tài xế gây tai nạn kinh hoàng rồi bỏ chạy khiến nhiều người bức xúc lao tới hành hung

Nam thanh niên bị thương nặng trong vụ tai nạn. Ảnh: Tiền phong.

Vào khoảng 22h30 ngày 11/4, tài xế điều khiển ôtô mang BKS 29C-817.27 đã tông trúng xe máy do một nam thanh niên điều khiển tại đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội. Sau khi gây tai nạn, tài xế tiếp tục cho xe chạy tiếp và kéo lê cả người lẫn xe đi hàng trăm mét. Chứng kiến điều này, người dân cảm thấy bức xúc và lấy xe đuổi theo. Đến khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, người tài xế ô tô mới bị người dân tóm gọn trước khi lao tới hành hung. Hiện tại, cả nam thanh niên bị nạn lẫn người tài xế đều đang được cấp cứu và cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Người dân Hà Tĩnh điêu đứng vì ngao chết hàng loạt

Tuần qua, nhiều người dân nuôi ngao ở khu vực Cồn Vạn, bãi bồi Cửa Nhượng, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đang điêu đứng khi ngao chết hàng loạt. Thậm chí, nhiều hộ dân vay tiền ngân hàng đầu tư ngao giống, nhưng ngao chết khiến họ “sống giở chết dở”. Cơ quan chức năng cho hay, bước đầu xét nghiệm mẫu thủy sản cho thấy ngao chết do thay đổi thời tiết dẫn tới sốc nước.

Hơn 1.400 giáo viên Gia Lai trong tình trạng xét chấm dứt hợp đồng

Hơn 1.400 giáo viên dạy hợp đồng có nguy cơ mất việc. Ảnh: VTV.

Do việc thực hiện tinh giản biên chế đã khiến hơn 1.400 giáo viên đang dạy hợp đồng tại các khối trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai nằm trong diện xem xét chấm dứt hợp đồng. Trước đó, việc thiếu giáo viên giảng dạy khiến Gia Lai ký hợp đồng với số giáo viên này, nhưng bây giờ lại xem xét cắt hợp đồng khiến nhiều người đứng trước nguy cơ mất việc.

 

Nhu cầu điện tăng “chóng mặt” trong cao điểm mùa khô

Nhu cầu sử dụng điện đang tăng nhanh.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong 3 tháng đầu năm, nhu cầu điện đã tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, quý II sẽ là cao điểm của mùa khô và lượng điện tiêu thụ sẽ tăng hơn nữa. Cụ thể, con số này vào khoảng 12,5% so với năm ngoái.

Người dân Khánh Hòa bức xúc vì chỉ có cán bộ và người nhà được nhận tiền hỗ trợ sau bão số 12

Theo Quyết định số 444 của UBND huyện Vạn Ninh, ở thôn Đầm Môn có 21 hộ dân được nhận hỗ trợ thiệt hại do bão số 12 diễn ra vào cuối năm ngoái. Trong đó, người nhận nhiều nhất là 1 tỷ đồng, thấp nhất là 40 triệu đồng. Thế nhưng, nhiều hộ dân cảm thấy bức xúc vì trong 21 hộ được nhận tiền hỗ trợ phần lớn là cán bộ xã và người nhà của họ.

Cơ sở chế biến phế liệu ở TP.HCM bốc cháy ngùn ngụt

 

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền phong.

Khoảng 10 giờ sáng ngày 12/4, cơ sở chế biến phế liệu Song Đất, nằm trên địa bàn xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh TP.HCM bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến nhiều người hoảng sợ. Sau khi nhận đượsc tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và nhiều xe chữa cháy tới hiện trường. Khoảng 2 giờ sau, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Hiện cơ quan chức năng vẫn phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc.

2 học sinh chết đuối khi đang đi… dạo biển

Vào chiều 11/4, 4 em học sinh trường THPT Nguyễn Huệ thuộc huyện Núi Thành, Quảng Nam rủ nhau đi chơi ở dọc bãi đá nằm tại biển Rạng. Do bất ngờ bị sóng đánh mạnh nên 2 em Phan Thị Nhật và Nguyễn Thị Quỳnh Như bị cuốn ra biển. Đến ngày 12/4, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, hai em đã tử vong do đuối nước và đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Nhà máy đường gây ô nhiễm sắp bị niêm phong

Nhà máy đường Busico.

Tại buổi gặp mặt báo chí quý I diễn ra vào ngày 12/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết sẽ niêm phong nhà máy chế biến đường của Công ty CP Đường Bình Định (Bisuco) vì không đảm bảo các yếu tố bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, điều này có thể khiến nhiều nông dân trồng mía ở địa phương lo lắng khi mùa vụ thu hoạch mía đang tới và điều này có thể khiến mía dần chết khô trên ruộng.

 

Cảnh báo việc mua thiết bị PCCC chưa kiểm định

Do tình trạng cháy nổ đang gia tăng nhanh nên nhiều người dân cảm thấy lo lắng. Vì vậy, không ít người đổ xô đi mua các thiết bị như thang dây, mặt nạ phòng độc, bình cứu hỏa... Tuy nhiên, nhiều người đã mua phải thiết bị kém chất lượng, chưa qua kiểm định và không đạt chuẩn.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo