Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 15/4: Phụ huynh rủ bạn nhậu đánh cô giáo, tăng trợ cấp thai sản từ ngày 1/7

(DNVN) - Phụ huynh rủ bạn nhậu vào trường đánh cô giáo, tăng trợ cấp thai sản từ ngày 1/7, người dân nâng ôtô để cứu người bị nạn, Lào Cai xảy ra mưa đá lớn… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Phụ huynh rủ bạn nhậu đánh cô giáo

Địa điểm xảy ra vụ việc.

Sau khi nghe tin con gái đang học lớp 1 tại trường tiểu học Phạm Hồng Thái, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, An Giang bị một bạn nam cùng lớp đánh, ông Trần Văn Vũ đã rủ bạn nhậu đến trường “hỏi chuyện”. Khi giáo viên chủ nhiệm tới giải thích, ông Vũ liền lao đến tát cô giáo nhiều cái, trong khi bạn đi theo liên tục la ó, chửi bới buộc nhà trường phải báo công an địa phương tới giải quyết. Sau đó, UBND phường Mỹ Hòa đã quyết định phạt ông Vũ 2.500.000 đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác và buộc phải bồi thường 1,5 triệu đồng tiền thuốc cho cô giáo.

Phát hiện thi thể phụ nữ trôi trên rạch Cái Khế

Vào sáng ngày 15/4, người dân sinh sống ven rạch Cái Khế hoảng hốt khi phát hiện một thi thể trôi sát mé rạch theo hướng từ cầu Rạch Ngỗng về cầu Nhị Kiều. Ngay sau đó, họ liền báo cho cơ quan chức năng tới giải quyết. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng của TP.Cần Thơ đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi và truy tìm tung tích của người phụ nữ xấu số bị phát hiện chết trên sông. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Người dân nâng ôtô để cứu người bị nạn

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 11h30 ngày 15/4, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. Trước đó, chiếc ôtô Santafe lưu thông với tốc độ cao đã đâm vào nhiều phương tiện giao thông trước khi kéo 2 xe máy và nạn nhân xuống gầm. Ngay lập tức, người dân ở gần đó đã nhanh chóng nâng đầu xe ôtô lên để đưa người bị nạn đi cấp cứu. Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

 

Lào Cai xảy ra mưa đá lớn

Rạng sáng ngày 15/4, một trận mưa đá lớn đã xảy ra tại khu vực huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Thậm chí, trong cơn mưa còn xuất hiện dông lốc, gió giật mạnh. Rất may là không có thiệt hại về người và của.

Hàng rong “náo loạn” phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM

Những người bán hàng rong vô tư hoạt động. Ảnh: VTV.

Thời gian gần đây, hàng loạt người bán hàng rong đã “lộng hành” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM. Bất chấp lệnh cấm, hàng chục người vẫn vô tư buôn bán và khi thấy lực lượng bảo vệ, những người này nhanh chóng bê hàng đi nơi khác, nhưng cũng nhanh chóng trở lại buôn bán khi vắng mặt bảo vệ.

Tăng trợ cấp thai sản từ ngày 1/7

 

Chế độ nghỉ thai sản sẽ tăng kể từ ngày 1/7.

Phụ nữ mang thai được hưởng chế độ thai sản là tổng 6 tháng lương trung bình trước khi nghỉ sinh con, cộng thêm 2 tháng tiền mức lương cơ sở. Tuy nhiên, kể từ ngày 1/7/2018, chế độ thai sản sẽ tăng lên khoảng 7% so với mức lương cũ. Trong khi đó, người chồng cũng được hưởng chế độ khi vợ sinh con như sau: “Vợ sinh thường được nghỉ 5 ngày, sinh mổ, sinh con dưới 32 tuần được nghỉ 7 ngày, sinh đôi, sinh 3 trở nên được nghỉ 10 ngày, sinh đôi trở lên mà phải phẫu thuật được nghỉ 14 ngày làm việc.

Nhóm thanh niên cầm dao tấn công CSGT

Vào tối ngày 14/4 vừa qua, CSGT Trần Long và đồng đội tuần tra kiểm soát qua xã Xuân Thạnh thì phát hiện Nguyễn Trung Lực cùng hai người bạn đi xe máy có dấu hiệu say xỉn nên dừng lại kiểm tra cồn độ cồn. Thế nhưng, các đối tượng không chỉ chẳng hợp tác mà còn to tiếng, chửi bới cán bộ trước khi chạy vào nhà dân gần đó cầm lấy hai con dao tấn công khiến 2 CSGT bị thương. Dù sau đó đã bỏ trốn, nhưng Lực cùng các đồng phạm đã bị bắt không lâu sau khi gây án. Đến ngày 15/4, Công an huyện Thống Nhất, Đồng Nai đã tạm giữ hình sự với Lực cùng các đồng phạm.

Sương mù dày đặc khiến 19 ôtô đâm nhau liên hoàn ở Hòa Bình

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 15h30 ngày 15/4, trên quốc lộ 6A đoạn chạy qua địa phận xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, Hòa Bình đã xảy ra hai vụ tai nạn nghiêm tọng khiến nhiều xe bị hư hỏng nặng. Được biết, nguyên nhân dẫn tới việc này là do sương mù dày đặc cộng thêm đường trơn trượt khiến tài xế bị giảm tầm nhìn cũng như khó kiểm soát tay lái. 

 

Bé trai 8 tuổi bị chém thiệt mạng đáng thương

Theo thông tin đăng tải trên tờ VnExpress, vào khoảng 20h ngày 14/4, khi đi mua mỳ tôm ở gần nhà tại xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc trở về, mẹ của cháu bé (giấu tên) đáng thương này đã phát hiện con trai 8 tuổi bị chém ở gáy, chảy nhiều máu. Dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi vì vết thương quá nặng. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo