Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 6/4: Khởi tố nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, mẹ kế khiến bé trai bị bố hành hạ “nhừ tử”

(DNVN) - Khởi tố nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Phan Văn Vĩnh, mẹ kế mách lời khiến bé trai bị bố hành hạ “nhừ tử”, Bộ GD&ĐT nói gì về việc cô phạt trò uống nước vắt giẻ lau… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Khởi tố nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Phan Văn Vĩnh

Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Vĩnh.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Vĩnh - Trung tướng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) để điều tra về việc liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến với số tiền lên tới hàng ngàn tỉ đồng. Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã mở rộng điều tra vụ án "sử dụng mạng internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền" xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành khác.

Đuổi học sinh vì không có tiền trả lại, tài xế xe buýt bị đình chỉ

Vào ngày 1/4 vừa qua, một học sinh đón tuyến xe buýt số 7 tại trạm Phan Đăng Lưu – Lê Thanh Nghị để đi về bến Phạm Hùng, Đà Nẵng. Thế nhưng, do em này đưa tờ tiền có mệnh giá 100.000 đồng để mua vé nên bị tài xế Trần Đức Tài đuổi xuống với lý do không có tiền trả lại. Sự việc khiến em học sinh này cũng như gia đình cảm thấy bức xúc và đệ đơn tố giác. Đến ngày 6/4, Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 đã quyết định đình chỉ công tác tài xế Trần Đức Tài về hành vi đuổi học sinh xuống xe.

Phát hiện quả bom 250kg khi đang đi thể dục

Quả bom nặng 250kg. Ảnh: Tiền phong.

Vào khoảng 7h30 phút ngày 6/4, trong khi đang đi bộ tập thể dục buổi sáng, ông Trần Xuân Quang trú tại tổ 12 khu 2, P.Hồng Hà, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) phát hiện một vật thể giống một quả bom lộ ra tại bãi đất trống gần nhà. Ngay lập tức, ông Quang liền báo cáo cho cơ quan chức năng. Tại hiện trường, lực lượng Công binh - Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đã xác định đây là bom còn sót lại từ thời chiến tranh và có cân nặng lên tới 250kg. Hiện tại, quả bom đã được xử lý kỹ thuật và di dời đến nơi an nhằm hủy nổ theo đúng quy trình.

 

Xác định được nguồn gốc của 2 cây như “quái thú”

1 trong 3 cây "quái thú" có hồ sơ không hợp lệ. Ảnh: Đại Dương.

Ông Đỗ Quang Tùng – Quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk về việc xác minh nguồn gốc của 3 cây cổ thụ đang bị tạm giữ tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Cụ thể, trong 3 cây thì có 2 cây có nguồn gốc, giấy tờ hợp lệ, còn 1 cây thì hồ sơ không đúng với thực tế. Với 2 cây đa sộp có hồ sơ hợp lệ, cơ quan chức năng cho tiếp tục hành trình còn cây còn lại sẽ xử lý theo pháp luật.

Vì sao cơ quan chức năng không xử lý vụ “phù phép” biến lợn sề thành lợn rừng?

Cơ quan chức năng vẫn chưa thể xử phạt đang cơ sở vi phạm.

Dù tìm được một số điều bất thường như khò lửa làm cháy lông lợn hoặc 1 gốc chân lông có nhiều lông bất thường, nhưng điều đó là chưa đủ để cơ quan chức năng kết luận một số cơ sở giết mổ ở TP.Tam Kỳ, Quảng Nam có hành vi “biến lợn sề thành lợn rừng”. Do đó, họ không thể thu giữ hoặc ra án phạt với các cơ sở này. Tuy nhiên, trước đó các phóng viên đã ghi lại được cảnh chế biến lợn sề “hết đát” thành lợn rừng. Thậm chí, một người dân từng làm việc này cũng khẳng định có vi phạm.

Cuối năm nay, Việt Nam sẽ phóng vệ tinh Micro Dragon

 

Quỹ đạo của vệ tinh. Ảnh: Báo Chính phủ.

Vệ tinh Micro Dragon là vệ tinh quan sát Trái Đất có trọng lượng 50kg và kích thước 50x50x50 cm. Được biết, vệ tinh này được bắt đầu chế tạo vào năm 2013 bởi 36 kỹ sư người Việt, thuộc Trung tâm Vũ Trụ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Tới năm 2017, Micro Dragon đã hoàn thành và thử nghiệm thành công. Hiện tại, vệ tinh đang chờ cơ quan chức năng của Nhật Bản cấp giấy phép an toàn để chuẩn bị phóng lên vũ trụ vào cuối năm 2018.

Cô phạt trò uống nước vắt giẻ lau, Bộ GD&ĐT nói gì?

Cô giáo lên lớp nhưng không giảng bài, cô phạt trò uống nước vắt từ giẻ lau bảng... khiến dư luận bàng hoàng tự hỏi chuyện gì đang xảy ra trong nhà trường. (CHI TIẾT)

Vì lời mách của mẹ kế, bé trai một tuần hai lần bị bố bạo hành

Ảnh minh họa.

Trinh bị cáo buộc ở nhà giám sát con riêng của chồng, tối về mách để cậu bé bị đánh "thừa sống thiếu chết". (CHI TIẾT)

 

TP.HCM chỉ đạo nhanh giải quyết chuyển trường cho em Phạm Song Toàn

Sau khi phản ảnh khiến cô giáo nhiều tháng đến lớp chỉ chép bài, không giảng bài cho học sinh bị xem xét kỷ luật, em Phạm Song Toàn phải chịu nhiều áp lực. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo