Tin tức - Sự kiện

Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

(DNVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên biển Đông.

Cụ thể vào, hồi 7h sáng 21/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 6,6 độ Vĩ Bắc; 109,5 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5 (tức là từ 30 đến 40 km một giờ), giật cấp 6-7. 

Theo thông tin mới nhất, áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp trên biển. Nguồn: Trung tâm Khí tượng Thủy văn.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và tiếp tục suy yếu. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh nên khu vực Nam Biển Đông bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Cà Mau gió mạnh cấp 5, giật cấp 6-7, có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông khả năng cao có lốc xoáy và gió giật mạnh.  Trên các vùng biển còn có những diễn biến xấu, cần tiếp tục theo dõi.

Vào lúc 1h ngày 22/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp cách đảo Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) khoảng 240 km về phía nam đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5 (30-40 km/giờ), giật cấp 7, cấp 8. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng-Bình Thuận tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nên đọc
Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo