Pháp luật

Thảm sát tại Bình Phước: Thông tin mới nhất trước phiên xử ngày mai

(DNVN) - Theo kế hoạch, ngày mai 17/12 TAND Bình Phước sẽ xử phiên sơ thẩm vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước. Những thông tin mới nhất về vụ án mạng đã được hé lộ.

Tin tức trên báo Người lao động, đúng 7h sáng ngày mai 17/12, TAND tỉnh Bình Phước sẽ mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Chơn Thành để luận tội 3 bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại liên quan đến vụ thảm sát gia đình ông Lê Văn Mỹ tại Bình Phước.

Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước. Ảnh báo Người lao động.

Thượng tá Nguyễn Duy Hải, Trưởng Công an huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) cho biết hiện công tác chuẩn bị cho phiên xử sở thẩm vụ thảm sát tại Bình Phước đã được hoàn tất. Trước đó, đoàn liên ngành gồm tòa án, VKS, Công an tỉnh Bình Phước và UBND huyện Chơn Thành đã chọn được bãi đất rộng 4 ha ngay trung tâm hành chính huyện Chơn Thành để tổ chức xét xử.

Theo thượng tá Hải, đây là vụ án được dư luận quan tâm, dự kiến rất đông người đến theo dõi nên vấn đề an ninh sẽ được đặt lên hàng đầu. “Sẽ có trên 300 cảnh sát, an ninh bảo vệ phiên tòa. Chúng tôi đã đưa ra hàng loạt kịch bản xấu để xử lý”- thượng tá Hải nói.

Thượng tá Nguyễn Huy Hải cho biết, 3 bị can Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại, Vũ Văn Tiến đã khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối hận. Trong trại tạm giam, các bị cáo rất ít nói, nhiều khi cả ngày không trò chuyện với ai.

 "Các bị can đề nghị được gặp người thân, nhưng vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cần phải đảm bảo an toàn để vụ án xét xử công minh, chúng tôi không đáp ứng yêu cầu này", ông Hải nói trên báo Zing news.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Hoàng Kim Vinh - bào chữa chỉ định cho bị cáo Dương thông tin, cách đây 2 tuần ông có gặp thân chủ trong trại. "Công an chỉ cho bị cáo gặp luật sư. 3 bị cáo sức khỏe vẫn đảm đảm để hầu tòa. Mặc dù tội ác đã rõ ràng, nhưng với tư cách là luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo, tôi phải có những bào chữa đúng người đúng tội", ông Vinh nói.

 

Theo các luật sư, Nguyễn Hải Dương được xét 2 tình tiết giảm nhẹ gồm phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo. Riêng bị can Thoại rất muốn gặp gia đình nhưng do tính chất vụ án sau khi xét xử sẽ dành một ít thời gian cho gặp người thân.

Dương (áo sẫm) cùng Tiến thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Ngọc An/Zing news.

Trước ngày diễn ra phiên xét xử, người dân xung quanh hiện trường lại tụ tập bàn tán trong các quán cà phê. Bà Hoa, hàng xóm gia đình ông Mỹ cho biết: "Từ ngày xảy ra vụ án tôi không thấy bé Na (con gái út ông Mỹ), căn biệt thự cũng đóng kín, không có người ra vào. Buổi tối, ít người qua lại khu này trừ những chuyến xe đường dài". Cách đó không xa, khu nhà xưởng nhộn nhịp ngày nào của gia đình ông Mỹ giờ vắng lặng, chỉ có vài công nhân đến trông coi tài sản. 

Cách hiện trường vụ án 5 km, cơ quan chức năng đang dựng rạp, nhà vệ sinh dã chiến để phục vụ công tác xét xử vào ngày 17/12. "Vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên chắc chắn thu hút hàng nghìn người đến theo dõi. Chúng tôi huy động hàng trăm cảnh sát, chó nghiệp vụ để đảm bảo an toàn cho phiên tòa. Mọi công tác đã lên kế hoạch", thượng tá Hải thông tin.

Ông Trần Văn Ấn (Chủ xe du lịch Cúc Châu, TP HCM) cho biết, rạng sáng 17-12 ông có 3 chiếc ô tô 16 chỗ được người dân ở TP HCM, Bình Dương thuê lên xem xét xử 3 bị cáo giết người tại Bình Phước. Ông Châu cũng tò mò nên ngày mai ông cùng một số bạn tạm nghỉ việc để đi xem.

Riêng những người dân địa phương, mấy ngày qua chuyện xét xử vụ án trở thành tâm điểm bàn luận. Các quán cà phê, quán ăn mọi người hẹn nhau đúng ngày, đúng giờ đến xem. Nhiều người còn tính chở ghế nhựa, mua nước ngọt đến nơi xét xử kinh doanh kiếm thêm thu nhập.

 

Trước đó, như tin đã đưa, đêm 6/7, 3 đối tượng đã tham gia vào tội ác giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ và bà Lê Thị Ánh Nga (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) đó là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP HCM), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước, tạm trú huyện Hóc Môn) và Trần Đình Thoại (27, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp, TP HCM).

Sáng 7/7, người giúp việc cho gia đình ông Lê Văn Mỹ đến làm việc thì phát hiện 6 người chết thảm. Các nạn nhân gồm ông Mỹ (48 tuổi) và vợ là Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ). Duy nhất bé gái con út của ông Mỹ là Lê Thị Gia Linh (tên thường gọi Bé Na, 22 tháng tuổi) sống sót.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo