Pháp luật

Tin mới nhất vụ bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc

(DNVN) - Công an Hà Giang rà soát thông tin bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc nhưng vẫn chưa đủ dữ liệu tìm được người thân cháu bé.

Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc được cho là người Việt Nam, Đại tá Hầu A Lý, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, cho biết sau khi Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) yêu cầu phối hợp thì Công an Hà Giang đã chỉ đạo tất cả các đơn vị địa phương rà soát. "Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa đủ dữ liệu để tìm, không có tin như thế" - đại tá Lý nói với phóng viên báo Người lao động.

Hình ảnh bé gái người Việt mang thai ở Trung Quốc  Ảnh NLĐ.

“Ở Hà Giang không có huyện Long Hà như thông tin trong lời khai của cháu bé. Chúng tôi cũng cho rà soát lại các vụ việc nhưng chưa phát hiện có trường hợp nào như vậy vì rất khó ở chỗ, cô bé ấy không nói được tiếng Việt, không nhớ địa chỉ. Nếu có địa chỉ thì chúng tôi chỉ cần nửa ngày để tìm ra. Hiện Công an Hà Giang vẫn phải chờ thông tin chính xác rồi điều tra tiếp”-đại tá Hầu A Lý cho hay.

Trong khi đó, theo chia sẻ của người dân cho hay, khoảng năm 2011, có một bé gái khoảng 9 - 10 tuổi, thường cõng theo một bé gái đi ăn xin tại khu vực xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội

"Đứa chị đấy nhìn nó đen đen và bé, thường cõng em đi ăn xin ở đây. Thấy chị em nó, dân chợ ở đây cũng thương, có gì cho ăn là chúng nó ngồi túm tụm lại. Tôi còn nhớ, dịp Tết có người cho tiền, đồ ăn, chúng nó ngồi ăn mà ai cũng thương. Sau đó, cũng không rõ là mấy chị em chuyển đi đâu" - ông Nguyễn Văn Hòa sinh sống tại địa phương cho biết trên báoVietnamnet.

Nhiều người dân khác cho hay, gia đình này quê ở Thái Nguyên, thuê trọ của một gia đình tại đây. Bố thường xuyên say rượu, mẹ ở nhà còn mấy chị em bị bắt ra đường ăn xin.

Một người dân tên là Tuấn cho biết: "Năm 2011 đến 2012, có gia đình gồm vợ chồng có 5 đứa con đến đây. Mấy chị em nó dắt díu nhau đi ăn xin. Từ hình ảnh của cháu trên truyền hình và lời khai từng ở Uy Nỗ có thể là đứa con thứ 2 của gia đình này.

 

Tìm đến khu nhà cháu bé này từng trọ, phóng viên Vietnamnet gặp bà Ngô Thị Yên là chủ nhà. Bà Yên cho biết, có thể bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc là con thứ 2 của gia đình từng đến thuê nhà bà vào khoảng 2011 - 2012.

Cũng theo bà Yên, trước đây hơn 2 năm do làng đạt được làng văn hóa nên gia đình bà không cho gia đình này thuê nữa và từ khi đó đến nay không gặp lại. Hiện, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để sớm làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo