Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 còn phải giải ngân gần 3.600 tỷ đồng
Thoái vốn nhà nước tại 141 doanh nghiệp giai đoạn 2022 - 2025 / "Rã băng" thị trường bất động sản
Theo thống kê của Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải), dự kiến đến hết tháng này, 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 giải ngân được gần 12.439 tỷ đồng, đạt 77,6% kế hoạch. Như vậy kế hoạch còn lại phải giải ngân 3.595 tỷ đồng từ nay đến hết tháng 1/2023.
Trong đó, Ban Quản lý dự án 7 còn phải giải ngân 1.146 tỷ đồng; trong đó, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết là 849 tỷ đồng; cầu Mỹ Thuận 2 là 297 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án Thăng Long phải giải ngân 892 tỷ đồng; trong đó, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 là 551 tỷ đồng; đoạn Phan Thiết - Dầu Giây là 341 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án 6 cần giải ngân 654 tỷ đồng; trong đó, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu là 344 tỷ đồng; đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt là 310 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cần giải ngân 628 tỷ đồng; trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn là 385 tỷ đồng; đoạn Nha Trang - Cam Lâm là 243 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án 2 phải giải ngân 180 tỷ đồng tại đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn. Ban Quản lý dự án 85 phải giải ngân 84 tỷ đồng tại đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình phải giải ngân 11 tỷ đồng tại đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
Đại diện Vụ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, giá trị giải ngân trong thời gian tới tập trung cho khối lượng thi công trên công trường. Do vậy, các Ban quản lý dự án phải đẩy mạnh tiến độ thi công và hoàn thiện thủ tục giải ngân, bảo đảm giải ngân hết kế hoạch đã cam kết.
Hết tháng 11/2022, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến giải ngân được 34.900 tỷ đồng, đạt 63,4% so với kế hoạch được bổ sung (69,4% so kế hoạch giao đầu năm), gồm: 31.174/49.611 tỷ đồng vốn trong nước, đạt 63% và 3.709/5.440 tỷ đồng vốn nước ngoài, đạt 68,2%. Từ nay tới 31/01/2023, Bộ cần tiếp tục giải ngân khoảng 20.151 tỷ đồng.
Theo số liệu của Bộ Tài chính, kết quả giải ngân hết tháng 11/2022 của Bộ Giao thông Vận tải đạt 62,4%, duy trì ở mức cao hơn bình quân chung cả nước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"