Đà Nẵng: Hơn 2.000 tỷ đầu tư cho các công trình giao thông năm 2021
Đà Nẵng: Dự kiến hỗ trợ từ 5 - 10 triệu đồng mỗi tổ dân phố, thôn trong dịp Tết / Đà Nẵng: 4 nhà đầu tư quan tâm dự án bãi đỗ xe thông minh tại khu đất số 10 Lý Thường Kiệt
Ngày 13/1, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, tổng vốn đầu tư cho các công trình giao thông trên địa bàn TP theo Kế hoạch vốn giao năm 2021 là 2.003,1 tỷ đồng; tổng số công trình giao thông trọng điểm là 19 dự án (gồm 15 dự án chuyển tiếp giai đoạn 2016 - 2020 và 04 dự án bổ sung mới giai đoạn 2021 - 2025) trong tổng số 80 dự án, công trình động lực trọng điểm của TP Đà Nẵng năm 2021.
Năm 2021, tổng vốn đầu tư cho các công trình giao thông trên địa bàn TP Đà Nẵng đạt hơn 2.000 tỷ đồng
Sở đã phối hợp, đôn đốc thi công hoàn thành các công trình/hạng mục góp phần kết nối giao thông thông suốt giữa các khu vực, thuận lợi cho người dân lưu thông, hạn chế ùn tắc giao thông. Như công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò; cầu vượt trên đường 2/9 thuộc dự án Cải tạo Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan (đoạn từ cầu Đỏ đến đường Nguyễn Như Đỗ Km5+226,59-Km6+262)
Đồng thời phối hợp với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và BQL Dự án đường Hồ Chí Minh nghiệm thu, đưa vào sử dụng có điều kiện đoạn Km36 - Km66 (từ La Sơn đến Hòa Liên) thuộc dự án phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 – Xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.
Sở GTVT Đà Nẵng cũng tham mưu UBND TP các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các công trình động lực, trọng điểm, đẩy mạnh việc giải ngân vốn đầu tư công, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư dự án. Như điều phối đất từ đường Vành đai phía Tây sang đường Vành đai phía Tây 2; nâng cao tĩnh không cầu Cổ Cò; nâng khẩu độ cầu Biện; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình cầu vượt trên đường 2/9…
Hiện Sở GTVT Đà Nẵng đang tiếp tục theo dõi đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh; đường vành đai phía Tây 2; nâng cấp cải tạo đường ĐT.601, đường ĐH2 (Hòa Nhơn – Hòa Sơn), đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan (đoạn từ Nguyễn Như Đỗ đến cầu đường sắt Km6+262 – Km10+501)...
Tuy nhiên, theo ông Bùi Hồng Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Đà Nẵng, vướng mắc hiện nay là các văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng, cũng như quy định chức năng nhiệm vụ các Sở chuyên ngành còn chưa rõ ràng về phạm vi trách nhiệm và xuyên suốt vai trò của các cơ quan chuyên môn trong công tác quản lý nhà nước đối với công trình giao thông từ khâu chuẩn bị đầu tư đến nghiệm thu, bàn giao vận hành khai thác.
Bên cạnh đó, toàn bộ các dự án giao thông trên địa bàn TP Đà Nẵng hiện nay do các BQL Dự án và UBND các quận, huyện làm chủ đầu tư; các Sở chuyên ngành chỉ tham gia với vai trò cơ quan chuyên môn về xây dựng (theo quy định tại điều 71 Luật Xây dựng), quản lý chất lượng hồ sơ, thi công và nghiệm thu công trình (theo quy định tại điều 24 Nghị định 06/2021/NĐ-CP).
“Việc này sẽ dẫn đến hạn chế trong việc giao Sở chuyên ngành triển khai theo dõi, đôn đốc tiến độ triển khai dự án và báo cáo theo yêu cầu của UBND TP (theo quy định tại điều 68 Luật Xây dựng thì công tác này thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư), đặc biệt là đối với các dự án trọng điểm!” - Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Đà Nẵng Bùi Hồng Trung nhấn mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng