Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Vườn tượng APEC mở rộng, điểm “check-in” mới hấp dẫn dịp Tết Nhâm Dần 2022

DNVN - Sáng nay 10/1, UBND TP Đà Nẵng chính thức tổ chức khánh thành công trình Vườn tượng APEC mở rộng. Đây được trông đợi sẽ là điểm nhấn kiến trúc mới bên bờ sông Hàn, là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, sẽ là điểm "check-in" mới đầy hấp dẫn của người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đà Nẵng: Cam kết tiếp tục dành nguồn lực phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn / Đà Nẵng: Thu hồi sản phẩm Viên nén sủi bọt Active Muss Calcium + Vitamin D3

Đầu tư gần 760 tỷ đồng

Theo BQL DA Đầu tư xây dựng Hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng (BQL DA) - đơn vị chủ đầu tư, kiêm quản lý Dự án Vượn tượng APEC mở rộng, công trình có tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng (chi phí đền bù giải tỏa hơn 623,3 tỷ đồng, chi phí xây dựng, thiết bị 130 tỷ đồng) từ nguồn vốn ngân sách TP Đà Nẵng.

Vườn tượng APEC mở rộng ở bờ Tây cầu Rồng...

Vườn tượng APEC mở rộng ở bờ Tây cầu Rồng...

Với diện tích 8.668m2, tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo … Mật độ xây dựng 32,8%, công trình gồm 01 tầng hầm, tầng 1, tầng 2, bên trên có thiết kế hệ mái vòm. Chiều cao công trình được nâng cốt từ thấp đến cao, chiều cao tổng cộng là 15,7m. Khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng, không gian phía dưới sử dụng cho hoạt động cộng đồng.

Công năng công trình gồm tầng hầm bố trí khu vực để xe và hệ thống hạ tầng, phòng kỹ thuật; tầng 1 bố trí không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch phục vụ cho du khách đến tham quan và khu nhà vệ sinh công cộng; tầng 2 (tầng mái) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, cây xanh, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước.

Ông Nguyễn Hữu Nhật, Giám đốc BQL DA cho hay, trong suốt quá trình thi công công trình, đơn vị chủ đầu tư đã nhận được sự phối hợp tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các sở, ngành có liên quan, đơn vị tư vấn thiết kế, các nhà thầu và đã tổ chức thi công xây dựng công trình đảm bảo tiến độ, an toàn.

được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn kiến trúc mới bên sông Hàn...

Được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn kiến trúc mới bên sông Hàn...

Trước đó, năm 2017, UBND TP Đà Nẵng cũng đã khánh thành Vườn tượng APEC hiện trạng rộng 3.000 m2. Đây là một trong những công trình phục vụ và chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Sau đó, Đà Nẵng quyết định đền bù và thu hồi khu đất 6.000m2 liền kề do Công ty CP Đầu tư Nam Trí và ông Thân Đức Khánh sở hữu để tiếp tục thực hiện dự án Vườn tượng APEC mở rộng.

Điểm "check-in" mới hấp dẫn của người dân và du khách

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, được khởi công xây dựng ngày 15/10/2020, Vườn tượng APEC mở rộng là một trong những dự án được nhân dân TP Đà Nẵng hết sức quan tâm ngay từ những ngày đầu ý tưởng đầu tư xây dựng được đưa ra cho đến khi công trình khánh thành, đưa vào hoạt động,

“Công trình không chỉ thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế, khát vọng vươn xa của người dân Đà Nẵng mà còn là mong ước về một TP xanh, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên, một TP an bình, đáng sống. Với sự quyết tâm, nỗ lực của các ngành, các cấp, cùng với sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, sau hơn một năm tích cực triển khai, đến nay công trình Vườn tượng APEC mở rộng đã hoàn thành” – Ông Lê Trung Chinh nói.

Trước mắt, sẽ là điểm "check-in" mới đầy hấp dẫn của người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Trước mắt, sẽ là điểm "check-in" mới đầy hấp dẫn của người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Theo nhận định, Vườn tượng APEC mở rộng vừa hoàn thiện, đưa vào sử dụng kết nối với Vườn tượng APEC hiện tại, sẽ là điểm nhấn kiến trúc mới bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng – cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo. Đồng thời sắp tới đây, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai dự án chiếu sáng nghệ thuật "Dòng sông ánh sáng" hai bên sông Hàn.

Đây được trông đợi sẽ là những sản phẩm văn hóa hấp dẫn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân TP Đà Nẵng, và là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, với phần mở rộng vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng, khu Vườn tượng APEC được dự kiến sẽ là điểm "check-in" mới đầy hấp dẫn của người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị UBND quận Hải Châu (đơn vị quản lý vận hành Dự án)cùng các đơn vị liên quan phải có phương án quản lý, khai thác đảm bảo phát huy hiệu quả, thiết thực… để công trình đưa vào khai thác phát huy hiệu quả tích cực.

Qua đó, đưa công trình này thực sự trở thành một điểm nhấn xanh, hài hòa trong không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, là điểm đến du lịch, giải trí mới cho người dân và du khách, là nơi để tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc của TP Đà Nẵng trong thời gian đến, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm