Định vị thương hiệu du lịch Đà Nẵng trong thời kỳ mới
Lý giải nguyên nhân thị trường nhà Đà Nẵng khởi sắc / Đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng với thị trường Malaysia
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi, Đà Nẵng hiện nay là một điểm đến du lịch đầy bản sắc, giàu tiềm năng. Đây là “cửa ngõ” - trung tâm phân phối khách du lịch của miền Trung và là một cực tăng trưởng của du lịch quốc gia, là “cầu nối” liên kết phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ với vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Các đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo.
Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch của TP đồng bộ, quy mô lớn, có nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhà đầu tư quốc tế với hơn 2.200 cơ sở lưu trú (trên 64.000 phòng); có 650 doanh nghiệp lữ hành, hơn 200 di tích lịch sử và 200 khu, điểm du lịch, tạo nên dư địa phong phú để phát triển du lịch.
Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi, cuộc hội thảo ngày 14/11 nhằm định vị và quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng là điểm đến quốc tế độc đáo, khác biệt, là nơi kết hợp giữa sự năng động, hiện đại và những giá trị văn hóa, di sản đặc sắc. Đồng thời thảo luận các giải pháp đổi mới phương thức xúc tiến, quảng bá phù hợp xu thế thị trường.
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận, đưa ra những góc nhìn đa chiều từ các cơ quan quản lý nhà nước, tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng những người làm du lịch và truyền thông. Qua đó giúp ngành du lịch Đà Nẵng có thêm ý tưởng hữu ích để xây dựng chiến lược và kế hoạch xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến trong thời gian tới.
Ths Nguyễn Hoàng Mai (Viện Văn hoá, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam) cho hay, theo nhận thức của thị trường, Đà Nẵng (cũ) là điểm đỗ tiện lợi (airport hub, MICE, biển, event), nhưng thời gian ở TP hiện còn khá ngắn. Hội An và Mỹ Sơn (Quảng Nam cũ) là điểm kéo khách quốc tế rất mạnh, nhất là châu Âu, Úc, Mỹ – nhưng phần lớn khách vẫn đi qua Đà Nẵng (bay đến, lưu trú, di chuyển).

Du lịch Đà Nẵng sau sáp nhập kết hợp giữa sự năng động, hiện đại và những giá trị văn hóa, di sản đặc sắc.
Thực tế cho thấy, du lịch Đà Nẵng (cũ) và Quảng Nam (cũ) mang hai bản sắc khác biệt, bổ trợ cho nhau. Đà Nẵng (cũ) hiện đại, năng động, có thế mạnh về du lịch biển, sự kiện, vui chơi giải trí, du lịch MICE nhưng thiếu sự độc đáo về văn hoá. Quảng Nam (cũ) có thế mạnh về bản sắc văn hoá, bình dị, du lịch di sản, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái nhưng thiếu hạ tầng, thiếu tính nhạy bén thị trường.
“Chúng ta sẽ đưa hai thương hiệu khác biệt này thành một như thế nào? Một tầm nhìn thống nhất cho hai giá trị cốt lõi này là gì?”, Ths Nguyễn Hoàng Mai đặt vấn đề. Theo bà Mai, Đà Nẵng mở rộng không chỉ là một địa danh. Đó là phong cách sống mới, nơi di sản, con người và sáng tạo cùng kiến tạo tương lai”.
Trên cơ sở đó, bà đề xuất định vị thương hiệu Đà Nẵng thời kỳ mới dựa trên một chiến lược đa tầng. Về nhận diện quốc tế là “Heritage Meets the Future”, nhận diện trong nước là “One Destination – Two Worlds”; nhận diện địa phương là “Sống cân bằng – Sống Đà Nẵng”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Định vị thương hiệu du lịch Đà Nẵng trong thời kỳ mới
Đặc khu Phú Quốc đầu tư hồ nước ngọt gần 3.000 tỷ đồng
Nam sinh 17 tuổi giành quán quân VNG Code Tour 2025
Truyền thông thúc đẩy chuyển đổi năng lượng công bằng và phát triển xanh
Tăng tốc chống khai thác IUU, Hải Phòng siết chặt quản lý tại cảng cá Ngọc Hải
Tỉnh Lâm Đồng công bố tân Giám đốc Sở Ngoại vụ







