Mục tiêu năm 2025: 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến
DNVN - Đây là nội dung đáng chú ý tại Quyết định 645/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2021 – 2025.
Lực lượng QLTT TP Hồ Chí Minh xử lý 3 website vi phạm kinh doanh thương mại điện tử / Hà Nội thu 26,2 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân từ thương mại điện tử
Theo đó, mục tiêu cụ thể cần đạt được vào năm 2025 về quy mô thị trường TMĐT như sau:
55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.
Doanh số TMĐT B2C (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD, chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Về hạ tầng các dịch vụ phụ trợ cho TMĐT, một số mục tiêu cần đạt được: Thanh toán không dùng tiền mặt trong TMĐT đạt 50%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%; 70% các giao dịch mua hàng trên website/ứng dụng TMĐT có hóa đơn điện tử...
Ngoài ra, để phát triển nguồn nhân lực cho TMĐT, mục tiêu đến năm 2025 phải có 50% cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp triển khai đào tạo về TMĐT...
Quyết định 645/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 15/5/2020.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng yêu cầu báo cáo giao dịch bất động sản từ 400 triệu đồng
Cà Mau quyết tâm trở thành cực tăng trưởng xanh, hiện đại và bền vững
Cơ hội tiếp cận các xét nghiệm chất lượng quốc tế tại Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Tài chính Hồ Sỹ Hùng giữ chức Bí thư Đảng uỷ VCCI
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thành đúng tiến độ các dự án giao thông cửa ngõ
Cột tin quảng cáo