Tin tức - Sự kiện

Sân bay Tây Sơn Nhất ứng phó ra sao khi khách tăng đột biến?

DNVN - Trước tình trạng hành khách tăng đột biến trong những ngày vừa qua, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu với các hãng bay hoạt động tại đây cũng như đơn vị phục vụ mặt đất phải cường nhân sự phối hợp triển khai biện pháp nhằm giải tỏa nhanh nhất hành khách khi làm thủ tục hàng không.

Dòng nước kênh nhà Lê ở Nghệ An chuyển màu đen, bốc mùi thối / Hải Dương: Tuyệt đối không chủ quan dù 21 ngày không có ca lây nhiễm Covid cộng đồng

Ngày 16/4, tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này vừa đưa ra yêu cầu với các hãng bay hoạt động tại đây cũng như đơn vị phục vụ mặt đất phải cường nhân sự phối hợp triển khai biện pháp nhằm giải tỏa nhanh nhất hành khách khi làm thủ tục hàng không.

Riêng các điểm kiểm tra an ninh đã bố trí thêm lực lượng và mở tối đa hệ thống máy soi, với 14 máy tại sảnh A và 11 máy tại sảnh B ga nội địa. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị khách có mặt ở sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành hoàn tất thủ tục.

Trước đó, trong ngày 15/4, tại khu vực kiểm tra an ninh ga quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất đã diễn ra cảnh ùn tắc nghiêm trọng. Hành khách xếp hàng dài và chật kín tại khu vực soi chiếu. Không chỉ ùn ứ cục bộ ở khu vực này, tại các quầy làm thủ tục của các hãng hàng không cũng xảy ra tình trạng xếp hàng chờ để làm thủ tục khai báo y tế.

Khách xếp hàng ở khu vực chờ kiểm tra an ninh ga quốc nội sân bay.

Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đông gnhitj người trong những ngày vừa qua.

Nguyên nhân được cho là do nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không tăng cao vào các khung giờ sáng, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

Chị Thuỳ Linh, hành khách từ TP.HCM đi Huế cho biết, chị đã phải chờ ở khu vực soi chiếu an ninh hơn 1 giờ đồng hồ mới làm xong thủ tục. "Tôi hay đi công tác nhưng chưa khi nào thấy sân bay đông như sáng nay. Cả ngàn người chờ đợi soi chiếu, nhích từng bước, thật sự quá vất vả", chị Linh nói.

Tương tự, hành khách Hoàng Văn Đức đi chuyến bay từ TP.HCM - Thanh Hoá chia sẻ, anh suýt lỡ chuyến bay vì kẹt giữa dòng người chờ ở lối soi chiếu. Chuyến bay khởi hành lúc 9 giờ 45 phút mà 9 giờ 20 phút anh vẫn chưa hoàn tất khâu thủ tục an ninh: “Tại khu vực chờ check-in làm thủ tục gửi hành lý, nhiều khách hàng đứng thành từng nhóm với lượng hành lý rất nhiều. Nóng nực, ngột ngạt, mệt mỏi vì chờ đợi, nhưng cuối cùng may mắn là được nhân viên hãng hỗ trợ để kịp hoàn thành thủ tục để bay”, anh Đức nói.

Giải thích về hiện tượng ùn tắc kinh hoàng nói trên, một cán bộ an ninh sân bay cho biết, xuất phát từ việc nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, các hãng bay tăng cường thêm chuyến và một số chuyến bay có nhiều khách đoàn.

Nguyên nhân tình trạng ùn ứ là do việc nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, các hãng bay tăng cường thêm chuyến và một số chuyến bay có nhiều khách đoàn.

Giải thích về hiện tượng ùn tắc kinh hoàng nói trên, một cán bộ an ninh sân bay cho biết, xuất phát từ việc nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, các hãng bay tăng cường thêm chuyến và một số chuyến bay có nhiều khách đoàn. Đồng thời, gần dịp nghỉ lễ, sân bay cũng tăng cường siết chặt kiểm tra an ninh nên quá trình qua cửa an ninh lâu hơn bình thường.

Theo quy định của Bộ Y tế và Giao thông Vận tải, khách trước khi lên máy bay phải khai báo y tế điện tử, lưu lại thông tin và được kiểm tra tại sân bay. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp chưa khai báo, dẫn đến khi vào cửa an ninh bị yêu cầu quay lại bổ sung, làm ùn tắc thêm nghiêm trọng.

Do đó, để sớm khắc phục tình trạng ùn tắc khi hành khách tăng đột biến như vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập tức đưa ra những giải pháp để tháo gỡ. Cụ thể, Cảng đã yêu cầu các hãng và đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường người phối hợp giải tỏa nhanh khách ở khu vực làm thủ tục.

Riêng các điểm kiểm tra an ninh đã bố trí thêm lực lượng và mở tối đa hệ thống máy soi, với 14 máy tại sảnh A và 11 máy tại sảnh B ga nội địa. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đề nghị khách có mặt ở sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành hoàn tất thủ tục.

Phía sân bay cũng khuyến cáo khách cần thực hiện các hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh, giữ trật tự trong lúc xếp hàng; chuẩn bị giấy tờ tùy thân, tờ khai y tế, vé máy bay... Nếu chuyến bay sắp đến giờ khởi hành, khách có thể liên hệ nhân viên của hãng để được hỗ trợ.

Được biết, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quy hoạch đến năm 2020 công suất 25 triệu lượt khách mỗi năm, nhưng từ năm 2017 đón gần 40 triệu lượt. Tăng trưởng quá nhanh khiến sân bay quá tải. Hiện, sân bay này chuẩn bị được xây thêmnhà ga T3 dự kiến hoàn thành năm 2023, nâng tổng công suất lên 50 triệu lượt.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm