Thống nhất vị trí xây cầu Phước An gần 5.000 tỷ đống nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu
Thông tư 26 đã gỡ bỏ phần lớn áp lực đánh giá, kiểm tra học sinh / Đà Nẵng thanh toán hơn 1.650 tỉ đồng cho nhà đầu tư nút giao thông khác mức Ngã ba Huế
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản thống nhất với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về vị trí xây dựng dự án cầu Phước An nối thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).
Vị trí xây dựng cầu Phước An cách cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch) 150m, đảm bảo khoảng cách hành lang an toàn đối với cầu theo quy định của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Hai tỉnh cũng thống nhất phương án kết nối giao thông giữa cầu Phước An và cảng Phước An theo phương án bố trí quay đầu dưới gầm cầu Tắc Nhã Phương với bán kính quay 30m, vận tốc thiết kế 30 km/h.
Phối cảnh dự án cầu Phước An nối hai tỉnh Đồng Nai với Bà Rịa - Vũng Tàu.
UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Giao thông vận tải Bà Rịa – Vũng Tàu cùng Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải phối hợp với Sở Giao thông vận tải Đồng Nai tiếp tục triển khai các bước tiếp theo về đảm bảo an toàn giao thông, khai thác thuận lợi, lâu dài, đáp ứng khả năng lưu thông của các phương tiện giao thông khi đưa vào sử dụng.
Dự án cầu Phước An thuộc nhóm A, có tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 3.750 tỷ đồng. Ngân sách đầu tư của tỉnh chiếm 59%, ngân sách Trung ương chiếm 41%. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải. Cầu bắc qua sông Thị Vải để sang địa phận huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), từ đó nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Được biết, dự án xây dựng cầu Phước An thuộc giai đoạn 2 của dự án đầu tư xây dựng liên cảng Cái Mép – Thị Vải đã được phê duyệt từ năm 2009. Giai đoạn 1 là xây dựng tuyến đường liên cảng dài 19,65km đã hoàn thiện.
Riêng dự án cầu Phước An sau đó đã được điều chỉnh có chiều dài khoảng 3,76km bao gồm đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục về phần cầu, đường dẫn đầu cầu. Tổng vốn đầu tư của dự án là 4.879 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.
Cầu Phước An sau khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải với cao tốc Bến Lức – Long Thành và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tạo ra một hệ thống giao thông đồng bộ, giúp vận chuyển hàng hóa trong khu vực nhanh và thuận lợi hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng