Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Xây dựng mạng lưới kết nối các ga metro với tuyến xe buýt

DNVN - Để tăng tính hiệu quả khi tuyến metro số 1 của TP.HCM đi vào hoạt động năm 2020, Sở GTVT TP.HCM vừa trình đề xuất các giải pháp kết nối nhà ga tuyến metro với mạng lưới xe buýt của TP.

Hòa Bình: Phát hiện vụ vận chuyển lậu 29 cá thể rùa Sa Nhân quý hiếm / Bình Thuận: Giám định y khoa 4 bé gái tiểu học nghi bị thầy giáo dâm ô

Sở GTVT TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM xin chủ trương đầu tư dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên)”.

Cụ thể, Sở GTVT đề xuất UBND TP chấp thuận chủ trương giao Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP làm chủ đầu tư thực hiện nghiên cứu dự án với quy mô: Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ kết nối các tuyến xe buýt với tuyến đường sắt đô thị số 1; tổ chức lại các tuyến xe buýt có lộ trình hoạt động trên xa lộ Hà Nội và bổ sung các tuyến buýt gom kết nối với các nhà ga thuộc tuyến metro số 1.

Việc kết nối các nhà gia metro với các tuyến xe buýt sẽ tạo thuận tiện cho người dân sử dụng metro (Ảnh: MH)

Việc kết nối này sẽ tạo thuận tiện cho người dân sử dụng tuyến metro (Ảnh: MH)

Đề xuất của Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết, sẽ thay đổi hệ thống xe buýt dọc xa lộ Hà Nội (đường song song với tuyến metro trên cao) theo hướng từ "điểm nối điểm" sang "tuyến trục - tuyến nhánh".

Việc thay đổi này nhằm đảm bảo người dân tại các địa bàn như Quận 2, Quận 9, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Dương... đều có thể tiếp cận được các nhà ga metro bố trí dọc xa lộ Hà Nội thông qua hệ thống xe buýt.

Cứ khoảng 500m có trạm xe buýt, để người dân dễ dàng đón xe tới thẳng các nhà ga metro bố trí dọc xa lộ Hà Nội. Các tuyến xe buýt này hoạt động trong bán kính từ 4,2 - 17,8km (một hoặc hai chiều) tính từ tâm là các nhà ga.

Ngoài ra, đề xuất của Sở GTVT TP.HCM cũng tính đến phương án khai thác giao thông thủy để kết nối với metro số 1. Cụ thể trong thiết kế chi tiết cho nhà ga khu vực Ba Son, nhà ga Tân Cảng gần bờ sông Sài Gòn có lối dẫn từ nhà ga đến các bến tàu thủy này.

 

Khi metro số 1 hoạt động, số tuyến xe buýt trên trục xa lộ Hà Nội sẽ phát triển thêm 7 tuyến buýt nhánh và 18 tuyến buýt gom khách đi sâu vào các khu dân cư, làng đại học, khu công nghiệp, khu công nghệ cao... Hệ thống buýt nhánh và buýt gom khách này tạo thành các đường "xương cá" kết nối vào các nhà ga metro.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm