Từ 1/10: Chỉ được gửi tin, gọi điện quảng cáo khi người nhận đồng ý
Bệnh nhân COVID-19 thứ 10 tại Hà Nội là F1 duy nhất không đeo khẩu trang khi tiếp xúc BN962 / Nam sinh nhảy lầu tử vong sau khi phê ma túy cùng bạn gái
Ảnh minh họa.
Chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến người sử dụng đồng ý.
Từ ngày 1/10 ,theo Nghị định số 91 quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác vừa được Chính phủ ban hành, các doanh nghiệp viễn thông phải cung cấp cho người dùng các công cụ, ứng dụng để phản ảnh và cho phép khách hàng chủ động ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Đồng thời các nhà mạng cũng có trách nhiệm ngăn chặn, thu hồi địa chỉ được dùng để phát tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác...
Nghị định cũng quy định rõ việc xây dựng, triển khai các hệ thống chống, ngăn chặn và xây dựng bộ tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Nghị định cũng cho phép thực hiện theo dõi, giám sát, chia sẻ thông tin, dữ liệu về nguồn phát tán tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.
Cơ quan quản lý nhà nước sẽ tiếp nhận, xử lý phản ảnh về tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, đồng thời giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn, thư điện tử, gọi điện thoại.
Các vi phạm về tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định mới.
Bộ Thông tin và truyền thông (Cục An toàn thông tin) sẽ xây dựng, vận hành hệ thống tiếp nhận phản ảnh tin nhắn rác, cuộc gọi rác (trên đầu số 5656), thư điện tử rác.
Khi thực hiện các chương trình quảng cáo, người quảng cáo bằng tin nhắn phải gửi đồng thời bản tin nhắn quảng cáo tới hệ thống phản ảnh tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên đầu số 5656.
Nghị định 91 cũng quy định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet. Các đơn vị cung cấp dịch vụ phải hướng dẫn người sử dụng dịch vụ về cách thức chống và cung cấp cho người sử dụng các công cụ, ứng dụng để phản ảnh tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
Đơn vị cung cấp dịch vụ có trách nhiệm cho phép người sử dụng chủ động ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác; thực hiện triệt để các biện pháp ngăn chặn tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo đến danh sách không quảng cáo; ngăn chặn, thu hồi địa chỉ điện tử được dùng để phát tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền,
Người quảng cáo bằng tin nhắn, cuộc gọi và thư điện tử phải kiểm tra danh sách không quảng cáo để tránh việc gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo, tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại trong danh sách này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Nhật Bản hỗ trợ Đà Nẵng thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cho người dân
Vinh danh các tài năng công nghệ trẻ
Cuộc đua thu hút nhân tài của các trường đại học Việt Nam
Đề xuất hoãn xuất cảnh đối với người nợ thuế quá hạn từ 50 triệu đồng trở lên
Không khí lạnh khiến miền Bắc rét sâu hơn, Trung Bộ và Nam Bộ lạnh diện rộng
Xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến đáng quay trở lại của du khách