Tin tức - Sự kiện

"Ai cũng muốn được về nhà"

DNVN - Đây là chủ đề Chương trình Cất cánh tháng 9 với những câu chuyện về văn hóa của mỗi người khi tham gia giao thông và những điểm sáng trong cách chúng ta ứng xử với nhau khi đi trên đường.

Cùng con vui học quản lý tài chính cá nhân / TP.HCM gấp rút vào cuộc xử lý nạn “chăn dắt” ăn xin

Tai nạn giao thông là hiểm hoạ đối với bất kỳ người tham gia giao thông nào. Nhưng chúng ta không có lựa chọn nào khác, chúng ta không thể ngừng ra đường và sau đó ai cũng muốn được về nhà.
Số liệu của Bộ Công an cho thấy, trung bình mỗi ngày có khoảng 20 người thiệt mạng ngay tại hiện trường tai nạn giao thông. Còn số người bị thương nặng rồi được đưa đi cấp cứu và sau đó không qua khỏi cao gần gấp đôi số người thiệt mạng ngay tại hiện trường.
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, cả nước đã xảy ra tổng cộng 8.204 vụ tai nạn giao thông, bình quân một ngày có 45 vụ tai nạn giao thông làm chết 21 người và 35 người bị thương. Con số này tuy có giảm đi chút ít so với cùng kỳ năm trước nhưng mức độ nghiệm trọng của các vụ tai nạn giao thông không hề thuyên giảm.
Hiện trường vụ tại nạn giao thông tại hầm chui Kim Liên rạng sáng 1/5/2019

Hiện trường vụ tại nạn giao thông tại hầm chui Kim Liên rạng sáng 1/5/2019

Vẫn có những người ra khỏi nhà và không trở về, vẫn có những đứa trẻ mất cha mẹ, những người mẹ mất con do tai nạn giao thông. Nhưng không có lựa chọn nào khác, chúng ta không thể ngừng ra đường. “Ai cũng muốn được về nhà” - Một mong muốn giản đơn nhưng không ai dám chắc. Điều đó thể hiện một sự bất lực của chúng ta khi ra đường, sự bất lực xuất phát từ hiện trạng giao thông.
Được truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 21/9 tới trên kênh VTV1, Cất cánh tháng 9 với chủ đề “Ai cũng muốn được về nhà” sẽ chia sẻ cùng khán giả những câu chuyện về văn hóa của mỗi người khi tham gia giao thông và những điểm sáng trong cách chúng ta ứng xử với nhau khi đi trên đường.
Chương trình có sự tham gia nhiều diễn giả/khách mời, gồm Bác sĩ Bùi Thanh Phúc, Khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức; ông Nguyễn Hữu Lợi, Đội trưởng Đội SOS 117, tỉnh Đồng Nai; KTS Nguyễn Đức Hiệp... Khách g Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia
Theo dõi Cất cánh tháng 9 với chủ đề “Ai cũng muốn được về nhà” để thấy rằng câu chuyện về văn hóa giao thông, về những cách ứng xử với nhau trên đường không chỉ dừng lại ở những hội nhóm với quy mô nhỏ như biệt đội SOS117, Hội Cựu học sinh cấp 3 Hà Nội, niên khóa 1991 – 1994 mà những thông điệp manh mẽ của những câu chuyện ấy đã, đang và sẽ lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Khán giả có thể trực tiếp tương tác và trò chuyện cùng các khách mời diễn giả qua trang fanpage chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam trong thời gian chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng của VTV1.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm