Tin tức - Sự kiện

"Chạy đua" với Tết

Những tháng cận Tết không chỉ là khoảng thời gian chuẩn bị mà còn là những ngày chạy đua với thời gian để kịp hoàn thiện công việc của năm cũ.

Đa dạng hải sản khô phục vụ Tết Giáp Thìn / Đưa Luật Tài nguyên nước vào cuộc sống - Bài 1: Đẩy mạnh xã hội hóa ngành nước

"Chỉ còn 30 ngày nữa là đến Tết" hay "ngày này tháng sau đã là 30 Tết rồi đấy" là những câu nói các bạn trẻ đang chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội trong những ngày qua. Cái Tết đang đến rất gần với tất cả mọi người. Như thông lệ hàng năm, những tháng cận Tết không chỉ là khoảng thời gian chuẩn bị mà còn là những ngày chạy đua với thời gian để kịp hoàn thiện công việc của năm cũ. Cụm từ "Tết chạy deadline" cũng dần trở nên quen thuộc trong nhiều năm qua. Điều này có thể cảm nhận rõ nhất qua không khí làm việc tại những văn phòng trong những ngày này.

Chạy đua với "deadline" cuối năm

Làm việc nhiều giờ, không có cuối tuần có lẽ đang là tình trạng chung ở rất nhiều nơi. Nhiều người căng thẳng khi ngụp lặn trong deadline bởi công việc cuối năm dồn về quá nhiều. Các công ty tổ chức sự kiện dịp này là một trong những nơi bận rộn với khối lượng công việc tăng 3 - 4 lần so với ngày thường.

Chạy đua với Tết - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Nhiều ngày liền làm việc thêm giờ, đôi khi những bạn trẻ cũng không thoát khỏi sự căng thẳng khi bị cuốn theo guồng quay công việc.

Nắm bắt nhu cầu khách hàng những dịp cuối năm mong muốn có nhà mới khang trang đón Tết, dịch vụ nhà ở, nội thất thời điểm này cũng sôi động hơn.

Deadline dịp cận Tết dồn dập là điều không thể tránh khỏi. Nhưng dù guồng quay có nhanh tới đâu thì doanh thu hay thưởng Tết vẫn luôn là động lực lớn để nhiều người giải tỏa căng thẳng, tránh bị "sập nguồn" và vượt qua "deadline".

Làng nghề tất bật "chạy" Tết

 

Dịp cuối năm là thời điểm hàng loạt dịch vụ nở rộ để giúp cho việc "chạy deadline" của nhiều bạn trẻ trở nên hiệu quả hơn, ví dụ như dịch vụ nấu ăn hộ hay dịch vụ dọn nhà thuê ngày Tết. Nhiều người thậm chí bỏ ra một vài triệu để thuê người đến dọn nhà trong những ngày này để yên tâm hoàn thành nốt công việc của mình ở cơ quan.

Nói về không khí hối hả nhất trong những ngày này thì không thể không nhắc đến những làng nghề truyền thống bởi đây cũng là "điểm rơi" cho những nỗ lực trong cả năm của họ. Chuẩn bị cho Tết là cả một quá trình diễn ra nhiều tháng nay nhưng những ngày cuối năm vẫn luôn là những ngày bận rộn. Với những người làm nghề, ai cũng hy vọng hàng chạy, được giá để Tết thêm ấm no.

Ngày mưa phùn tại làng quất Tứ Liên, Hà Nội, mọi công việc vẫn diễn ra hối hả. Nhà vườn tất bật, khách hàng cũng không ngại đội mưa để thăm vườn, chọn mua cho mình một cây ưng ý từ sớm.

Chạy đua với Tết - Ảnh 2.

Chạy đua với Tết - Ảnh 3.

Còn 1 tháng nữa mới đến Tết nhưng đa số những cây quất trong một khu vườn đều đã được đánh dấu.

 

Chạy đua với Tết - Ảnh 4.

Thuê thêm nhân công, dậy sớm thức khuya…, không chỉ riêng làng nghề hoa, cây cảnh, những làng nghề khác như: chế biến lương thực, thực phẩm hay sản xuất mặt hàng thủ công mỹ nghệ, mộc, cơ khí… cũng đang tất bật vào guồng "chạy đua" đến Tết.

Không chỉ là những sản phẩm đặc biệt ngày Tết, mỗi mặt hàng tại các làng nghề truyền thống còn gợi về quá khứ, góp phần mang không khí Tết đến gần hơn với tất cả mọi người.

Người trẻ sống khỏe với "deadline"

 

Tết đến là nhiều lo toan, nhiều bộn bề nhưng vì tâm lý "không để việc năm nay bước qua năm sau" thì ai cũng mong cố thêm một chút cho kịp deadline lớn này. Nhưng Tết ngoài công việc, ngoài tiền bạc thì còn nhiều giá trị khác. Giống như trong những câu hát đang được nghe rất nhiều trong những ngày này "Gia đình ta có, sức khỏe ta có, thế thôi là tết ổn rồi". Cân bằng mọi thứ để cái Tết deadline trôi êm ả cũng là nỗ lực của nhiều người.

Đó chỉ là một trong số nhiều clip ngắn chia sẻ về cách vượt qua khó khăn trong công việc, lối sống của Đào Chi Anh - một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đào Chi Anh vừa là chủ doanh nghiệp nhà hàng, vừa là giám đốc quản lý gần 20 thương hiệu ẩm thực nhà hàng và cũng là người sống trong deadline.

Hiện diện với công việc, coi việc đạt được deadline là mức dưới sàn để đạt được mức tốt nhất có thể và vui vẻ từng khoảnh khắc là những bí kíp để sống khỏe với deadline.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm