Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Xót xa hàng trăm tấn cá tầm trôi theo dòng nước lũ

Trận lũ kinh hoàng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khiến nhiều địa phương bị thiệt hại nặng nề  Trong đó,  có trại cá nước lạnh được cho là lớn nhất Tây Nguyên bị lũ gây vỡ bờ, hàng trăm tấn cá tầm trôi ra ngoài.

Thanh Hóa: Tột cùng nỗi đau của người đàn ông mất cả bố mẹ và vợ con trong lũ dữ / Thanh Hóa: Phát hiện xác chết gần nhà máy thủy điện, nghi trôi về từ vùng lũ

Trận lũ kinh hoàng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khiến nhiều địa phương bị thiệt hại nặng nề Trong đó, có trại cá nước lạnh được cho là lớn nhất Tây Nguyên bị lũ gây vỡ bờ, hàng trămtấn cá tầm trôi ra ngoài.

Hàng trăm tấn cá tầm của người dân chết trắng do dòng nước lũ

Hàng trăm tấn cá tầm của người dân chết trắng do dòng nước lũ

Tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ,nước suối Đạ Nghịt dâng cao làm 41 người lao động bị cô lập. Rất may, lực lượng chức năng đã tiến hành giải cứu thành công. Ngoài ra, mưa lớn đã làm 65 căn nhà của người dân bị hư hỏng nặng.

Đặc biệt, trận lũ đã khiến trại nuôi cá tầm tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát (Lạc Dương) bị vỡ bờ, làm khoảng 300 tấn cá tầm chảy thoát ra ngoài theo dòng nướclớn. Ướctính thiệt hại của trang trại này lên tới hàng chục tỷ đồng.

Xót xa hàng trăm tấn cá tầm trôi theo dòng nước lũ - 3

Anh Nguyễn Văn Toản bần thần bên trại cá tiền tỷ vừa bị nước lũ cuốn trôi

Trang trại khoảng 200 tấn cá tầm của gia đình anh Nguyễn Văn Toản (SN 1975, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), phút chốctoan hoang. Chỉ sau một trận lũ dữ quét qua, anh Toản gần như người trắng tay.

 

Anh Toản cho biết, khoảng 4h sáng ngày 8/8, nước từ thượng nguồn suối Đạ Nghịt ầm ầm đổ về, chỉ trong ít phút cả vùng rộng lớn đã bị nhấn chìm trong nước.

Xót xa hàng trăm tấn cá tầm trôi theo dòng nước lũ - 4

Công nhân đang vớt cá đi tiêu hủy

“Đêchắn bị phá vỡ nát, nước tràn vào trang trại cá của gia đình tôi, cuốn trôi hơn một nửa, số còn lại bị sặc nước bùn, chết sạch. Ước tính thiệt hại khoảng 40 tỷ đồng, sau trận lũ này gia đình tôi gần như trắng tay...”.

Cá chết trắng trong trang trại, gia đình ảnh Toản phải thuê người dọn dẹp trang trại, thu gom cá chết. Những con cá to, mới chết thì được rửa sạch đem đi bán nhằmvớt vát đượcít vốn. Số cá nhỏ còn lại công nhân đem đi tiêu huỷ để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Xót xa hàng trăm tấn cá tầm trôi theo dòng nước lũ - 5

Nhiều người dân bắt được cá tầm đem ra đường bán

 

Sau khi lũ rút, một lượng cá tầm lớn đổ ra các sông suối lân cận, nhiều người dân khi biết tin đã chặn một số dòng suối để bắt cá rồi mang chợ, các con đường của TP Đà Lạt bán với giá rẻ.

Theo Ngọc Hà/Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm